Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Tư, 23 tháng 12, 2020

Sạc thiết bị di động rất tốc mang kỹ thuật laser mới

Nhờ khoa học laser, pin Mobile của bạn mang đầy lại 100% ngay lập tức dù gần sập nguồn.

những nhà công nghệ từ ĐH Maryland và ĐH Wesleyan ở bang Connecticut (Mỹ) hé lộ 1 thiết bị hiện đại dĩ nhiên cấp năng lượng cho sản phẩm điện thoại từ phía bên kia phòng của bạn theo phương pháp bạn đang chơi 1 video game.

kỹ thuật hoạt động trái ngược có laser

kể từ lúc nhà phát minh Nicola Tesla dĩ nhiên phóng điện ra hầu hết hướng bằng cuộn dây của mình vào năm 1891, những nhà khoa học đã nghĩ ra bí quyết truyền năng lượng trong không khí.

Giấc mơ của họ là sạc mobile hoặc đồ vật tính xách tay, hay thậm chí là 1 vật dụng chăm sóc sức khỏe như lắp thêm điều hòa nhịp tim mà không bắt buộc dây hay phích cắm. Vấn đề là làm cho thế nào để loại điện mua được đối tượng đã định và làm mục tiêu đấy hấp thụ cái điện thay vì chỉ phản xạ lại vào không khí, lạ lùng là không gây nguy hiểm cho ai trên đường đi của nó.

Thanh gươm laser trong phim “Chiến tranh giữa các vì sao”.
Thanh gươm laser trong phim “Chiến tranh giữa những vì sao”.

ngay bây giờ, bạn có thể sạc mobile logic mà ko yêu cầu đến dây nối bằng phương pháp đặt nó gần một trạm sạc. Nhưng khả năng truyền điện ko dây tầm xa từ bên này sang bên kia căn phòng hoặc thậm chí qua một tòa nhà vẫn đang trong thủ tục triển khai.

một số biện pháp đã thành công nhưng ko hiệu quả và việc có những chùm điện từ quan tâm bay trong ko khí là điều đáng lo ngại.

Công trình mới do Giáo sư Vật lý Steven Anlage của ĐH Maryland, thuộc trung ương Vật liệu Lượng tử (QMC) Tiên phong. Ông cũng là đồng tác giả của bài báo được xuất bản gần đây trên tạp chí Nature Communications.

“Khái niệm anti-laser là khái niệm ban đầu về sự hấp thụ lý tưởng nhất quán (CPA)” – ông nói: “Một trong các công việc của bên tôi đã chỉ ra rằng đây không phải là bí quyết chung nhất để tư duy về nó. Tôi đã chấp thuận những biện pháp để đạt được CPA vốn linh hoạt và thực tế hơn, đưa nó sắp hơn có các ứng dụng thực tế”.

quá trình sạc mobile vô cùng tốc từ xa dĩ nhiên được thực hiện nhờ bản nâng cấp của một anti-laser vốn hoạt động ngược lại mang tia laser. Tia laser phóng ra các chiếc chảy photon cùng màu nhau. Những photon bay trong không khí, nối tiếp nhau. Anti-laser khiến điều ngược lại lúc hấp thụ những photon này.

Vấn đề ở chỗ, phương pháp duy nhất chắc chắn triển khai điều này là tiêu dùng 1 chùm photon hẹp và sử dụng rộng rãi trong một thể tích trống, giả dụ không những photon sẽ phân tán hỗn loạn và không bao giờ đến được thứ hấp thụ.

Truyền điện trong môi trường “khó”

GS Steven Anlage cho biết: “Chúng chúng tôi muốn thấy hiệu ứng này trong 1 môi trường đa phần chung, không mang ràng buộc. Tôi muốn một mẫu môi trường ngẫu nhiên, tùy ý, cầu kỳ và làm cho sự hấp thụ hoàn hảo xảy ra trong những hoàn cảnh thực sự khắt khe đó. Ấy là động lực của chúng tôi và bên tôi đã khiến được”.

CPA xảy ra khi đa phần bức xạ đi đến được hấp thụ bởi một thiết bị gì đó ở đầu bên kia. Điều này với khả năng khiến được phổ biến hơn so sánh việc chỉ sạc Mobile hay bất kỳ vật dụng nào khác trong phòng. Nó Chắn chắn nâng cấp viễn thông, thúc đẩy chiến tranh điện từ mặc dù các trận chiến ngoài không gian như phim “Chiến tranh giữa những vì sao”.

Nhà vật lý Anglange và nhóm của ông đã làm cho được điều mà trước kia người ta cho là không thể bằng bí quyết thiết kế một chất hấp thụ kiên cố thu hoàn toàn đại khái bức xạ từ một khoảng biện pháp xa, ngay khi trong một căn phòng lộn xộn.

“Một điều thú vị về CPA là các sóng tự mua tới lắp thêm hấp thụ mà không bắt buộc bất kỳ tính toán hay chỉ đạo nào từ con người loại trừ việc tạo nên điều kiện cho CPA”, ông nói.

các điều kiện để CPA tự xảy ra yêu cầu được thỏa thuận để lập trình ra đồ vật tương tự. Thay vì xây dựng thương hiệu 1 cơ chế để các photon đi đến sản phẩm công nghệ hấp thụ theo đường thẳng, ông Anglange và đồng sự cho phép hiện tượng này xảy ra, giúp chúng chắc hẳn mua được con đường tối ưu để những photon đi tới đầu đối diện.

cách của họ cho phép năng lượng từ 1 nguồn khuếch tán hơn nhưng vẫn kiên cố được hấp thụ. Họ thiết lập một mớ dây và hộp – nơi sóng điện từ được cho là sẽ đi qua – và bảo đảm rằng nó bị rối tung ở mức cao nhất có thể. Trong mớ dây rối tinh này có một thiết bị hấp thụ. Việc truyền các chiếc vi sóng khác nhau qua những dây dẫn rối này sẽ cho thấy dòng nào chắc chuyển đến máy hấp thụ phải chăng nhất.

những vi sóng được thỏa thuận là hiệu quả nhất sở hữu tới 99,999% photon bị hút vào trang bị hấp thụ. Lập lại thực nghiệm này 1 lần nữa trong môi trường không dây cũng chứng minh hiệu quả giống như. Tuy nhiên, điều này sẽ ko thể đạt được giả dụ được thử mang laser và anti-laser Đôi khi.

Mặc dù khoa học này cho thấy phần đông có tương lai, nhưng vẫn còn nhiều loại việc buộc phải làm trước lúc các văn phòng ko dây thành lập. Ông Anlange cho biết đây là khoa học tương đối phức tạp nên ít mang người dấn mình vào vận hành. Tuy nhiên, ông và nhóm vẫn tiếp tục lớn lên nó và nỗ lực mang được bằng sáng chế.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét