Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2019

Tơ nhện sẽ được dùng khiến cho vải xuất sắc, cơ bắp nhân tạo?

Những nhà khoa học Mỹ vừa rồi phát hiện tơ nhện có phản ứng cực kỳ mạnh trước các thay đổi của độ ẩm và hi vọng sẽ sớm xây dựng thương hiệu cơ bắp nhân tạo từ mẫu vật liệu này.

Hầu hết kiểu dáng các bộ phận của robot hiện tại vẫn đang tập trung lấy hình chiếc từ con người và các sinh vật khác. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu từ Viện công nghệ Massachusetts (MIT, Mỹ) vừa qua đã phát hiện tính chất không giống nhau của tơ nhện cho thấy chắc dùng vật liệu rất mỏng này làm cơ bắp nhân tạo cho robot.

Cơ bắp nhân tạo vốn cần thiết cho các hoạt động vặn xoắn hoặc co kéo của robot, và tơ nhện hứa hẹn là "nguyên liệu" lý tưởng
Cơ bắp nhân tạo vốn nhu cầu cho những hoạt động vặn xoắn hoặc co kéo của robot, và tơ nhện tiềm ẩn là "nguyên liệu" tuyệt vời - (Ảnh: shutterstock).

Trang tin Slash Gear ngày 5/3 cho biết nhóm nghiên cứu nhận ra tơ nhện mang các phản ứng "rất mạnh" trước những thay đổi của độ ẩm.

Theo đấy, khi độ ẩm trong không khí vượt quá 1 ngưỡng nhất định, những sợi tơ nhện sẽ đột nhiên co và xoắn lại. Đồng thời, những sợi tơ có mặt lực đủ mạnh để cạnh tranh cộng các vật liệu được dùng làm cho bộ truyền động.

Đặc tính này được gọi là cực kỳ co thắt và được phát hiện đa phần tình cờ khi nhóm nghiên cứu đang vận hành một thí nghiệm mà trong ấy họ treo một quả cân lên tơ nhện để phát triển ra con lắc. Tiếp theo, họ sở hữu con lắc này đặt vô một buồng có kiểm soát độ ẩm, và nhận ra con lắc bắt đầu xoay lúc độ ẩm đạt tới mức 70%.

Trước kết quả phần lớn nằm không tính dự kiến ấy, nhóm nghiên cứu thấy rằng hoạt động co thắt và xoắn này vô cùng thú vị lúc áp dụng vào việc phân phối robot và cả sử dụng khiến cho vải hoàn hảo.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét