Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Chủ Nhật, 6 tháng 1, 2019

Không còn lo khô mắt với những mẹo đơn giản sau

Dân văn phòng, làm việc có nhiều với máy vi tính thường xuất hiện hiện tượng mắt bị khô đi kèm cảm giác đau nhức, bức rức. Hãy tham khảo bài viết để bảo vệ sức khỏe đôi mắt.

trường hợp thị lực bị khô có khả năng xảy ra khi thân thể có sự thay đổi hormone, hoặc tại những thay đổi trong môi trường, đeo kính sát tròng hoặc một số bệnh. Bên dưới là các cách giúp cải thiện trường hợp khô thị lực vô cùng thành công bạn có khả năng tự thực hiện ở nhà.

sử dụng máy tạo ẩm

Môi trường thiếu độ ẩm là nguyên nhân điển hình dẫn đến nếu khô thị lực trong nhiều hiện tượng. Chính vì vậy, việc sử dụng máy tạo ẩm có thể giúp giải quyết vấn đề của bạn. Thiết bị này làm độ ẩm trong phòng tăng lên, giúp tình trạng bốc hơi nước mắt trong thị lực bạn diễn ra chậm hơn. Khi không dùng máy tạo ẩm, bạn cần chú ý giữ cho phòng được thoáng khí để tránh nấm mốc chuyển biến. Tình trạng bạn sống hoặc việc làm trong môi trường bụi bặm, bạn có khả năng xem xét phương án sử dụng máy lọc không khí.

Chườm ấm

Chườm ấm có thể giúp cải thiện tình trạng khô mắt.
Chườm ấm có thể giúp cải thiện trường hợp khô thị lực. (Ảnh: Brightside).

Nước mắt có những thành phần phổ biến là dầu, nước và chất nhầy. Khi mắt bị khô, có cảm giác sưng tấy, mắt sẽ ngừng tiết dầu, dẫn tới tình trạng khô thị lực càng to lớn nề hơn. Bạn có khả năng thử phương pháp chườm khăn ấm lên thị lực trong vài phút. Độ ẩm từ vải ấm sẽ làm tan lượng dầu bị tắc cũng như làm dịu cảm giác khô, nhức, khó chịu. Bạn nên làm ướt chiếc khăn sạch trong nước ấm, vắt bớt nước và đặt lên thị lực trong khoảng 5’, ấn nhẹ chiếc khăn lên mí mắt. Bạn có thể lặp lại quá trình này trong khoảng 1 tuần để làm giảm cảm giác sưng tấy, khô, nhức mắt.

Uống đa số nước

Uống nhiều nước
cơ thể thiếu nước có khả năng làm thị lực bị khô. (Ảnh: Brightside).

Uống nhiều nước là yếu tố quan trọng trong việc duy trì lối sống lành nặng và đảm bảo sức khỏe tốt. Việc giữ cho cá thể người đủ nước giúp các bộ phận trong cá thể người hoạt động bình thường, trong đó bao gồm đôi thị lực. Nước giúp cho đôi thị lực được cấp ẩm, đảm bảo thị lực tiết đủ nước thị lực, tránh nếu khô thị lực. Hãy đảm bảo bạn uống đủ 8 cốc nước mỗi ngày, đừng đợi đến khi cảm thấy khát mới uống nước do khi đó cá thể người bạn đã bị mất nước. Trường hợp cần thiết, hãy mang theo chai nước bên mình để uống khi cần.

Điều chỉnh độ sáng màn hình máy tính

Đối với nhân viên văn phòng hoặc người thường xuyên sử dụng máy tính, bạn nên điều chỉnh màn hình máy tính cũng như vị trí đặt máy để tránh gây áp lực lên mắt và khiến thị lực phải điều tiết nhiều. Đặt máy tính ngang tầm thị lực hoặc thấp hơn một chút, nhưng không quá đa số và điều chỉnh độ sáng màn hình thích hợp.

Để ánh sáng màn hình vừa phải và thấp hơn so với tầm nhìn để tránh mỏi mắt.
Để ánh sáng màn hình vừa phải và thấp hơn so với tầm nhìn để tránh mỏi thị lực. (Ảnh: Aral Tasher/Unsplash).

Theo một nghiên cứu mới đây, việc nhìn vào màn hình máy tính làm giảm số lần bạn chớp mắt mỗi phút. Vì vậy, bạn cần thường xuyên nghỉ ngơi khi công việc với máy tính và chớp thị lực trong những lần nghỉ, tránh nhìn vào màn hình máy tính trong thời gian này. Việc chớp mắt có khả năng cải thiện dòng chảy nước thị lực giúp làm ẩm, tăng cường dòng nước thị lực, giảm cảm giác nhức mỏi thị lực. Khi công việc với máy tính khoảng 1 tiếng, bạn nên dành ra 10 phút nghỉ ngơi để thị lực thư giãn.

Giữ cho mắt được sạch sẽ

Vệ sinh đôi thị lực sạch sẽ là điều vô cùng quan trọng để tránh hiện tượng mắt bị khô, đặc biệt là khi tình trạng này xảy ra trong thời gian dài. Việc làm sạch mí mắt giúp loại bỏ những cặn, bụi bẩn tích tụ theo thời gian, làm tắc tuyến lệ. Tình trạng trang điểm thường xuyên, bạn nên tẩy trang khu vực thị lực sạch sẽ vào cuối ngày.

Đắp mặt nạ dưa chuột cho thị lực

Dưa chuột giàu nước có thể cấp ẩm cho đôi mắt.
Dưa chuột giàu nước có thể cấp ẩm cho đôi mắt. (Ảnh: Brightside).

Nghiên cứu đã chỉ ra, dưa chuột có khả năng giảm sưng ở vùng quanh thị lực, cấp ẩm cho đôi thị lực. Dưa chuột chứa hàm lượng nước rất cao, nên có khả năng dưỡng ẩm cho đôi mắt. Nước dưa chuột có thể thẩm thấu qua da, giúp da được cấp ẩm và giảm tình trạng khô thị lực. Loại mặt nạ này vô cùng dễ làm. Bạn chỉ cần cắt 2 lát dưa chuột và áp lên mắt trong khoảng 15’ phút,thực hiện khoảng 2 lần/tuần.

Ăn phần lớn thực phẩm giàu Omega-3

Thực phẩm giàu Omega-3 giúp chống khô mắt.
Thực phẩm giàu Omega-3 giúp chống khô thị lực. (Ảnh: Brightside).

các axit béo Omega-3 đóng vai trò quan trọng trong việc chống sưng, viêm, kích thích sản sinh nước mắt. Theo một nghiên cứu mới đây, những người bệnh bị khô mắt đã xuất hiện sự cải thiện rõ rệt sau khi bổ sung những thực phẩm giàu Omega-3 vào chế độ ăn. Các thực phẩm giàu Omega-3 có thể kể tới như cá hồi, cá ngừ, hạt chia, đậu tương, hạt lanh, hạt vừng, quả hạnh, quả óc chó…

Dầu thầu dầu

Dầu thầu dầu, trong tiếng anh được gọi là Castor Oil.
Dầu thầu dầu, trong tiếng anh được gọi là Castor Oil. (Ảnh: Freepik).

Dầu thầu dầu có tác dụng giữ nước, nên có thể điều trị khô thị lực khá thành công tại nó làm giảm hiện tượng bốc hơi nước thị lực. Dầu thầu dầu xoa dịu cảm giác sưng tấy, nóng rát tại đôi mắt, làm giảm cảm giác bực bội tại thị lực. Nếu thị lực đỏ do quá khô cũng được cải thiện rõ rệt khi dùng dầu thầu dầu. Ngoài ra, dầu thầu dầu còn có khả năng sử dụng trong những trường hợp thị lực bị viêm tại có tính kháng khuẩn. Trước khi đi ngủ, hãy nhỏ 1-3 giọt dầu thầu dầu vào mỗi bên thị lực. Sau đó, nhắm mắt lại và mát xa nhẹ nhàng trong vài phút. Điều bạn cần lưu ý là không đeo kính áp tròng ít nhất trong 12 giờ sau khi sử dụng dầu thầu dầu.

Ăn một vài trái nho

Theo một nghiên cứu mới đây, các người có triệu chứng khô mắt đã cải thiện được tình trạng đáng kể sau khi ăn nho trong 1 tuần. Chế độ ăn chứa có nhiều nho giúp cấp ẩm cho mắt, bảo vệ màng thị lực. Thậm chí, trái nho cũng rất giàu chất chống oxy hóa, giúp giảm tình trạng căng tức và viêm nhiễm ở thị lực.

Tin tức khác:

Cách giặt nệm cao su tại nhà cực sạch

Dịch vụ giặt nệm tại nhà bằng máy nước nóng giá rẻ

Nệm cao cấp và những giấc ngủ ngon

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét