Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Năm, 3 tháng 1, 2019

Đồ ăn chứa tinh bột làm giảm phản ứng tự miễn tại người bị lupus

Lupus là một nhóm bệnh trong đó hệ miễn dịch của bệnh nhân tấn công chính thân thể họ. Đồ ăn có chứa tinh bột có khả năng làm giảm những phản ứng tự miễn đối với người mắc bệnh lupus.

Những thí nghiệm ở chuột cho biết những vi khuẩn đường ruột nhất định làm trầm trọng thêm bệnh, tuy nhiên ăn tinh bột có khả năng khiến nó ngừng tiến triển.

Lupus là một nhóm bệnh trong đó hệ miễn dịch của người bệnh tấn công chủ yếu cá thể người họ. Nhóm bệnh có thể bị hậu quả vì vi khuẩn đường ruột, Martin Kriegel đến từ Đại học Yale và các đồng nghiệp đã tiêm kháng sinh cho chuột mắc bệnh lupus để làm suy yếu các vi khuẩn trong ruột chúng.

Khoai tây
Tinh bột kháng tiêu, một chất xơ được tìm thấy trong đậu và khoai tây, có thể tác hại đến các vi khuẩn trong ruột chúng ta.

Kết quả cho hiểu các con chuột này sau đó đã có ít phản ứng tự miễn lớn hơn và có gấp đôi nguy cơ sống sót so với các con không được tiêm kháng sinh.

Đội nghiên cứu hiểu rằng nồng độ lactobacillus tại những con chuột ốm yếu tăng lên, cho hiểu nó có thể liên quan tới bệnh lupus. Các vi khuẩn cũng lan đến ruột, gan và lá lách của chúng, điều không xảy ra tại các con chuột khỏe nặng. Kriegel cho cho rằng, điều này có khả năng lí giải lý do nhóm bệnh lupus liên quan tới các phản ứng miễn dịch hệ thống ở rất nhiều bộ phận khác ngoài ruột.

Anh cho hay: "Lactobacillus là một yếu tố không ngờ". Nó được tìm thấy tại những người khỏe mạnh sẽ và thường được quảng cáo là vi khuẩn tốt trong nhóm lợi khuẩn, tuy nhiên ở đây nó hoạt động hoàn toàn khác.

Tinh bột kháng tiêu, một chất xơ được tìm hiểu trong đậu và khoai tây, có thể hệ quả tới các vi khuẩn trong ruột chúng ta. Kriegel muốn nhận thấy liệu nó có vai trò gì trong nhóm bệnh lupus không, nên đội nghiên cứu đã cho lũ chuột bị bệnh lupus ăn tinh bột kháng tiêu trong bảy tháng.

Kết quả cho biết ít có sự phát triển của lactobacillus trong ruột của chúng hơn, có ít vi khuẩn lan đến những bộ phận khác của cá thể người hơn, và nhìn chung bệnh lý của chúng đã cải thiện.

Kriegel cho biết: "Vẫn còn cần xem xét liệu một bữa ăn tinh bột có thể có lợi cho bệnh nhân hay không. Nhưng đây sẽ là một mục tiêu dài hạn".

Tin tức khác:

Dịch vụ giặt nệm tại nhà bằng máy nước nóng giá rẻ

Hướng dẫn làm sạch ghế nỉ xe ô tô tại nhà đơn giản

Các lưu ý khi đặt sofa nỉ đúng chuẩn mọi thiết kế hiện nay

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét