Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Năm, 26 tháng 11, 2020

Chỉ bắt buộc bắn vi sóng vào nước là cũng chắc thành lập hydro, các nhà công nghệ mở cánh cửa tạo pin sạc vô cùng nhanh

Chỉ bằng một đột phá, nhóm những nhà nghiên cứu khiến cho cả ngành năng lượng, ngành kỹ thuật vật chất, ngành du hành vũ trụ hồ hởi ra mặt.

1 nhóm các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Kỹ nghệ Valencia (Universitat Politècnica de València - UPV) và Hội đồng Nghiên cứu Quốc gia Tây Ban Nha (CSIC) vừa thông báo phát hiện mới: họ sắm ra cách điện phân ko nên điện, có mặt hydro và oxy mà chỉ dùng tới vi sóng, ko buộc phải đến bất kỳ dây dẫn hay tương tác trực tiếp sở hữu điện cực. Khám phá này vững chắc thay đổi đa số ngành nghiên cứu năng lượng, đồng thời với tiềm năng trở nên chìa khóa mở ra cơ hội cái bỏ khí thải carbon từ những dây chuyền phân phối công nghiệp. Nghiên cứu mới đã được đăng tải trên tạp chí công nghệ uy tín Nature.

Các nhà khoa học có thể tạo ra hydro và oxy mà chỉ dùng tới vi sóng.
các nhà kỹ thuật Chắn chắn ra đời hydro và oxy mà chỉ sử dụng đến vi sóng. (Ảnh: upv.es).

kỹ thuật do UPV và CSIC lớn lên dựa trên tác động làm tiêu biến vật liệu rắn của vi sóng, cụ thể trong thử nghiệm này, nhóm nghiên cứu dùng xeri oxit khiến chất trung gian cho phép vi sóng cứng cáp phát huy tác dụng. Phương pháp mới cho phép các nhà kỹ thuật thành lập kết quả quy trình điện phân mà không cần tới điện cực. Bên cạnh tác dụng đơn thuần hóa công đoạn cũng như giảm giá thành, giải pháp vi sóng cho phép vật dụng triển khai phản ứng linh hoạt hơn và dễ kiểm soát hơn.

Đây là khoa học mang tiềm năng ứng dụng khổng lồ, vượt trội trong lưu trữ năng lượng, trong cung ứng nhiên liệu tổng hợp và những chất hóa học không gây hại tới môi trường. Các khía cạnh này trọng yếu trong thời điểm bây giờ, khi cả ngành vận tải lẫn các ngành công nghiệp đều đang nỗ lực giảm khí thải và điện hóa quá trình chế tạo”, giáo sư José Manuel Serra đến từ Viện công nghệ Hóa học (ITQ) tập trung.

Hydro sạch sử dụng trong bí quyết ngành công nghiệp và trong ngành vận tải

Dung dịch nước sẽ có 2 phần hydro trên mỗi phần oxy.
Dung dịch nước sẽ sở hữu 2 phần hydro trên mỗi phần oxy. Tách được hai chất này ra khỏi nước, ta sẽ với nguồn hydro và oxy dồi dào.

Theo lời các nhà nghiên cứu, tác dụng chính của công nghệ mới là thêm vào hydro sạch từ nước, nhằm dùng trong công nghiệp và vận tải. Như nhóm đã chỉ ra, phương tiện không tiêu dùng nhiên liệu hóa thạch sẽ hưởng lợi to từ khoa học mới, chắc chắn nhắc tới xe hơi chạy đường nhựa lẫn tàu chạy ra, tàu thủy chở hàng. Ko kể ấy, ngành hóa học, luyện kim hay làm cho gốm cũng sẽ trực tiếp với lợi nhờ phương pháp tổng hợp chất hóa học mới.

cách này cứng cáp biến năng lượng điện tái tạo, Thông thường sẽ đến từ hệ thống điện mặt trời hay điện gió, vươn lên là vật dụng sinh lời và nhiên liệu sạch. Nó có tiềm năng phần mềm lớn và bên tôi mong rằng sẽ sớm tạo ra những tiện ích mới trong lưu trữ năng lượng và ngành công nghiệp xử lý hóa chất”, giáo sư José Manuel Catalá nhận định.

Trong nghiên cứu được đăng tải trên Nature, nhóm những nhà công nghệ thêm vào cả 1 nghiên cứu mối tương quan giữa hai yếu tố kỹ thuật và kinh tế, chỉ ra phương pháp thức biện pháp mới sẽ rât tốt trước, mang các cơ sở cung ứng hydro mang mức giá xây dựng cạnh tranh với khoa học ta đang sở hữu.

Đây là bí quyết họ đạt được đột phá

Cách thức mới chỉ cần thiết bị tạo ra vi sóng.
Khác mang bí quyết điện phân Thông thường sẽ yêu cầu đến điện cực, phương pháp thức mới chỉ cần thiết bị có mặt trên thị trường vi sóng.

Họ xem sét thấy vật liệu sở hữu tính ion sẽ thay đổi đặc tính lúc tương tác với vi sóng, nổi bật là khả năng truyền dẫn electron của vật liệu - máy vốn không phát triển ra lúc vật liệu được khiến nóng theo bí quyết thức Thông thường. “chúng tôi cực kỳ tò mò về những thay đổi đột ngột trong thuộc tính điện của vật chất, mong muốn hiểu ngầm thủ tục này diễn ra như thế nào. Vì lý do đấy, nhóm sẽ tiếp tục thực nghiệm, có những lò phản ứng tạo vi sóng mới và các kỹ thuật phân tích dữ liệu khác nữa”, giáo sư Catalá hồ hởi nói.

Họ bằng lòng rằng tương tác giữa vi sóng và vật liệu sẽ ảnh hưởng đến electron, đẩy oxy ra khỏi cấu trúc hóa học của vật liệu. “Thoạt nhìn, chúng tôi cảm thấy ngay tiềm năng phần mềm của khám phá mới, đặc thù là lúc nhân mẫu đặt ra đối tượng loại bỏ khí nhà kính chỉ nội trong hai thập kỷ tới”, giáo sư Serra kết luận.

Từ pin sạc vô cùng nhanh cho đến du hành vũ trụ

Đội đến từ UPV và CSIS đang tìm hiểu biết những ứng dụng thời gian sắp tới của khoa học mới, thời điểm này họ đang tập trung vào nghiên cứu pin sạc siêu nhanh. Theo lời giáo sư Catalá, giải pháp sạc mới mà họ đề xuất dĩ nhiên làm đầy pin chỉ sau vài giây.

1 phần mềm khác sẽ là tạo nên oxy bằng vi sóng, ngay lập tức mở ra những tiềm năng mới. Hãy hình dung căn cứ Mặt trăng, sao Hỏa và những hành tinh khác xa hơn nữa có hệ thống tạo oxy mà ko cần đến công đoạn quang hợp.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét