Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Năm, 26 tháng 11, 2020

Thứ mới này sẽ đưa nhạc vào đầu của bạn mà chẳng nên đến tai nghe

Hãy tưởng tượng tới một cuộc sống âm thanh của riêng bạn: chắc chắn nghe những giai điệu mà bạn thích, chơi game trên sản phẩm công nghệ tính có những âm thanh ồn ào, xem phim hoặc chỉ đường ô tô mà không khiến phiền tới những người xung quanh.

Giờ đây, 1 khoa học âm thanh thời gian sau mới của Noveto Systems, sở hữu tên là "sound beaming" (truyền âm thanh theo một hướng nhất định), sẽ giúp chúng ta làm cho được điều này. Hôm đồ vật 6 vừa qua, công ty đến từ Israel này đã có mặt một máy để bàn cứng cáp truyền âm thanh trực tiếp tới người nghe mà chẳng bắt buộc đến tai nghe.

Trước khi xây dựng thương hiệu, Noveto Systems đã gửi 1 bản prototype SoundBeamer một.0 thí nghiệm riêng tới The Associated Press.

Nghe sở hữu vẻ tương đương một bộ phim khoa học viễn tưởng. Thực tế, những âm thanh 3D này gần đến mức với cảm giác như lọt vào tai bạn dù ở phía trước, trên hay sau chúng.

Noveto kỳ vọng, máy này sẽ được sử dụng có nhiều mục đích thiết thực, từ việc giúp nhân viên văn phòng nghe nhạc hoặc cuộc họp mà không ảnh hưởng đồng nghiệp cho đến việc cho phép ai đấy chơi game, xem phim hoặc nghe nhạc mà không khiến cho phiền những người xung quanh. Hơn nữa, với việc không tiêu dùng tai nghe, bạn chắc nghe rõ những âm thanh khác trong phòng.

kỹ thuật này của Noveto dùng 1 mô-đun cảm nhận 3D, giúp định vị và theo dõi địa điểm của tai khi gửi âm thanh qua sóng siêu âm nhằm xây dựng thương hiệu những gói âm thanh tới tai người mua. Công ty công bố, các âm thanh này Chắn chắn được nghe ở chế độ stereo hoặc diện tích 3D, vững chắc ra mắt âm thanh 360 độ ngoại trừ người nghe.

khi thử nghiệm, Noveto dùng các video clip thiên nhiên, mô tả thông tin thiên nga đang bơi trên hồ, tiếng ong vo ve hay tiếng suối róc rách, giúp người nghe đắm chìm hầu hết vào khung ảnh.

Tuy nhưng, Christophe Ramstein, CEO của Noveto cho biết, khó khăn vững chắc diễn đạt conccept này thành lời. Ông cho hay: "Bộ não ko hiểu biết những gì nó không biết".

Bằng phương pháp thay đổi cài đặt, âm thanh dĩ nhiên đi theo người nghe lúc đầu họ dịch chuyển. Lúc đi lại ra khỏi đường đi của chùm tia truyền, bạn sẽ ko nghe thấy gì cả, tạo nên một những hiểu biết vô cùng thực.

Dù khái niệm sound beaming không phải là 1 sáng kiến mới được quan tâm mới, thế nhưng, Noveto là doanh nghiệp thứ nhất đang chạy khoa học này và máy để bàn SoundBeamer một.0 sẽ là vật dụng tiêu dùng thứ nhất áp dụng nó.

Ramstein cho biết, 1 version prototype "nhỏ hơn, quyến rũ hơn" sẽ sẵn sàng trình làng các bạn vào dịp Giáng sinh năm 2021.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét