Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Năm, 19 tháng 11, 2020

Phương tiện đi nửa vòng toàn cầu chỉ với... Một lít xăng

Phương tiện tiết kiệm năng lượng nhất thế giới này có thể chở 1 người đi nửa vòng thị trường với một lít xăng.

Eximus IV, một dòng xe do sinh viên cung cấp đã lập kỷ lục về phương tiện tiết kiệm nhiên liệu nhất cuộc sống trong cuộc thi Delsbo Electric được tổ chức hàng năm.

Đây là phương tiện tiết kiệm nhiên liệu nhất thế giới.
Đây là phương tiện tiết kiệm nhiên liệu nhất cuộc sống.

Hàng năm, các đội từ khắp nơi trên toàn cầu đến 1 đường đua được xây dựng riêng biệt ở Thụy Điển để thử nghiệm những phương tiện vô cùng tiết kiệm năng lượng của họ, được kiểu dáng để đi được quãng đường dài nhất sở hữu lượng nhiên liệu tiêu dùng ít nhất Chắn chắn.

các thí sinh được giao nhiệm vụ điều khiển phương tiện của mình trên đường ray dài 3,36km để giữ lực cản lăn ở mức tối thiểu, đồng thời chở tổng số sáu hành khách, với trọng lượng trung bình 50kg mỗi người.

nhắc từ lúc gia nhập cuộc thi bốn năm trước, Eximus IV đã phần nào phát triển thành 1 huyền thoại của cuộc thi, và năm nay nó 1 lần nữa chứng minh điều đó.

Eximus IV lập kỷ lục mới với 0,603 watt-giờ cho mỗi người trên mỗi km.
Eximus IV lập kỷ lục mới mang 0,603 watt-giờ cho mỗi người trên mỗi km.

Mức tiêu thụ năng lượng cho những phương tiện dự vào được đo bằng watt-giờ và sau ấy chia cho số lượng hành khách trên xe. Trong năm lần đầu kéo cuộc thi Delsbo Electric, Eximus IV được khiến bằng vật liệu siêu nhẹ, đã giành vị trí lần thứ nhất sở hữu công suất đáng kinh ngạc 0, 840 watt-giờ/người/km, nhưng nó đã được cải thiện sau mỗi năm.

Năm ngoái, nhóm Eximus IV, có sự hợp tác giữa Đại học Dalarna và Đại học khoa học Chalmers ở Thụy Điển, một lần nữa lập kỷ lục mới, sở hữu 0,603 watt-giờ cho mỗi người trên mỗi km.

kể rõ hơn, số đông những mẫu xe bắt đầu làm cuộc thi Delsbo Electric đều tiết kiệm nhiên liệu đáng kinh ngạc, tiêu dùng ít năng lượng hơn đèn pha của một mẫu xe Thông thường, nhưng không mẫu xe nào dĩ nhiên đến sắp được với Eximus IV.

“Về lý thuyết, Eximus IV cứng cáp vận chuyển 1 người đi gần nửa vòng trái đất bằng cách dùng năng lượng chỉ mang khoảng 1 lít xăng”, CTO của Delsbo Electric, giáo sư Henrik Rödjegård, cho biết.

Đường đua được xây dựng đặc thù tại Delsbo Electric được lắp thêm lắp thêm đo lường tiên tiến, cho phép các đội theo dấu chặt chẽ hoạt động của các phương tiện. Điều này cho phép nhóm Eximus IV nhận thấy mức tiêu thụ tăng đột biến bất thường trong vòng thứ 1. Họ đã vận hành các điều chỉnh nhu cầu và tiếp tục lập kỷ lục cuộc sống mới.

Mặc dù Eximus IV chẳng phải là một cái xe được cung cấp hàng loạt, nhưng những cải tiến mà các người sáng kiến mới ra nó giới thiệu hàng năm giúp nghiên cứu sâu hơn trong lĩnh vực tiết kiệm nhiên liệu cho xe thương mại.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét