Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Tư, 10 tháng 4, 2019

Thực phẩm bổ sung: Hại phần đông hơn lợi?

Trên trái đất Trên thực tế mang bán rộng rãi vitamin và thực phẩm bổ sung, nhưng có vô cùng ít bằng chứng cho thấy các viên thuốc và thực phẩm dạng bột này mang lợi cho sức khỏe đối mang người uống kể chung. một số nghiên cứu thậm chí còn chỉ ra thực phẩm bổ sung còn vững chắc gây hại cho sức khỏe của bạn.

1 nghiên cứu mới đây cung ứng phổ thông bằng chứng hơn về việc bổ sung vitamin chẳng phải phải chăng như ta tưởng - và thậm chí chắc hẳn gây ra rủi ro cho các người khỏe mạnh. Theo nghiên cứu được thông báo trên tờ Annals of Internal Medicine, thực phẩm bổ sung dinh dưỡng không giúp đa phần người sống thọ hơn hoặc cung ứng bất kỳ tiện dụng sức khỏe đáng kể nào khác.

những nhà nghiên cứu đã xem xét một loạt những chất bổ sung, bao gồm vitamin A, vitamin K và kẽm, và cho biết các chất này ko mang lại lợi ích nhưng cũng ko mang đến rủi ro cho sức khỏe.

Vitamin D lại là 1 trường hợp tất cả khác. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng phổ thông đối tượng nghiên cứu đã tiêu dùng 10 microgam vitamin D bổ sung hàng ngày nhưng không có thiếu vitamin D trước đấy. Điều này sẽ dẫn tới nâng cao nguy cơ mắc bệnh ung thư và tử vong.

Lượng canxi dư thừa từ các thực phẩm bổ sung làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư.
Lượng canxi dư thừa từ các thực phẩm bổ sung khiến tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Bác sĩ y khoa và đồng tác giả nghiên cứu Fang Fang Zhang cho hay: "Tác hại tiềm ẩn của việc sử dụng vitamin D bổ sung ở các cá thể ko bị thiếu vitamin D phải nên được giới thiệu thông tin thêm".

các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng, lượng canxi dư thừa từ những thực phẩm bổ sung khiến nâng cao nguy cơ mắc ung thư, nhưng lượng hấp thụ canxi quá mức từ thực phẩm Thông thường lại không làm cho tăng nguy cơ mắc nên căn bệnh quái ác này. Mặc dù ko thể lý giải tại sao lượng canxi dư thừa lại phát triển ra nguy cơ gây ung thư cao, các chuyên gia tin rằng hiện tượng này chắc hẳn liên quan tới việc tăng tiếp tế lượng hormone từ canxi.

khi mới bắt đầu nhận ra mục tiêu nghiên cứu, những nhà nghiên cứu cho rằng chủ yếu những chất bổ sung mà họ đã xem xét, bao gồm thực phẩm tiếp tế đa vitamin và các chất bổ sung dinh dưỡng đơn lẻ, làm cho giảm nguy cơ tử vong xét về mặt toàn bô. Nhưng sau khi xét cả những yếu tố bao gồm trình độ học vấn và lối sống (ví dụ như hút thuốc, hoạt động thể chất và uống bia rượu), các nhà nghiên cứu nhận biết tiện lợi của chất bổ sung sẽ biến mất. Những chuyên gia cũng phát hiện ra trường hợp 1 người càng tiêu thụ rộng rãi vitamin D ko cần thiết, nguy cơ tác dụng phụ của chất bổ sung sẽ càng cao.

Dinh dưỡng hấp thụ qua thức ăn thường thì tốt hơn dinh dưỡng từ thực phẩm bổ sung

các nhà nghiên cứu chỉ ra những chất dinh dưỡng như vitamin K, magiê, kẽm và đồng mang đem lại tiện lợi sức khỏe cho những mục tiêu nghiên cứu nhưng chỉ khi chúng được tiêu thụ ở thực phẩm thường thì chứ chẳng phải ở dạng bổ sung. Điều này cho thấy đối với mọi đa số người, một chế độ ăn uống cân bằng và giàu dinh dưỡng mới là lời yêu cầu để giữ gìn sức khỏe.

khi xem xét gần 31.000 đối tượng trên 20 tuổi, nghiên cứu này ngay lập tức đưa ra 1 số Đánh mạnh. Ông Zhang mách nhỏ, các nhà nghiên cứu đã dựa vào hành vi tự báo cáo sử dụng thực phẩm bổ sung từ những mục tiêu dấn mình vào, Vậy nên ví như một đối tượng nghiên cứu báo cáo liều dùng dưới mức hoặc trên mức dùng thực tế, kết quả chắc bị sai lệch.

tuy nhiên, ông Zhang chia sẻ: "Việc tiêu dùng thực phẩm bổ sung dinh dưỡng có thể không hề là một bí quyết thay thế mê say cho 1 chế độ ăn uống cân bằng lành mạnh."

Nghiên cứu trước đây cũng đã kết luận các chất bổ sung đa phần ko thêm vào thuận tiện về mặt sức khỏe. Trái lại, một nghiên cứu còn cho thấy vitamin và những phương thuốc thảo dược khiến cho người tiêu dùng bị tăng nguy cơ vào phòng cấp cứu do các tác dụng phụ của thuốc như đau ngực và tim đập nhanh.

những chất bổ sung ko được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) quy định minh bạch, bắt buộc rộng rãi nhà hàng có mặt trên thị trường các máy trên tự ý thêm các thành phần bổ sung vào thuốc. Một số chất bổ sung thậm chí còn không được quy định liều lượng khuyến cáo.

giao lưu với tờ Business Insider, giáo sư kỹ thuật hành vi tại trường y tế cộng đồng Harvard T.H. Chan School of Public Health, S. Bryn Austin cho biết: "quý khách ko cần mong đợi gì phổ biến từ thực phẩm bổ sung bởi vì chúng ta vẫn chưa với bất kỳ bằng chứng rõ ràng nào cho thấy chúng sở hữu lợi và người tiêu dùng bắt buộc nhận thức rằng họ dĩ nhiên tự đặt mình vào nguy hiểm. Cho dù sở hữu ghi trên lọ thuốc hay không thì vẫn sẽ có các thành phần kiên cố gây hại cho sức khỏe".

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét