Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2019

Bắc Cực đang bốc cháy cực mạnh và đám cháy đó lớn tới mức nhận ra được trong khoảng ngoài vũ trụ

Bắc Cực, dẫu những năm cách đây không lâu đang dần hot lên, nhưng dù sao vẫn là 1 trong các địa điểm lạnh nhất hành tinh có toàn băng giá vây quành.mang điều lúc vừa trải qua tháng 6 hot kỷ lục cách đây không lâu thì... Trời ơi tin được ko, Bắc Cực đang thực thụ bốc lửa theo đúng nghĩa đen.

Tại các khu vực trong khoảng Greenland qua Siberia và Alaska, các ngọn lửa đang lan rộng, đẩy lên các cột khói khổng lồ đi khắp khu vực phía trên của Bắc bán cầu, tạo ra một bầu ko khí đầy ngột ngạt.

Bắc Cực đang thực sự bốc lửa theo đúng nghĩa đen.
Bắc Cực đang thực thụ bốc lửa theo đúng nghĩa đen.

Được biết, câu chuyện từ khi đầu tháng 6, khi mang đến hơn 100 đám cháy bùng lên và thiêu rụi những đám cây bụi xung quanh vòng đai Bắc Cực. Tại Nga, 11 trên tổng số 49 khu vực hiện đang chìm trong lửa. Với 1 mùa hè khô nóng đến thất thường, ngay cả hòn đảo băng giá Greenland hiện cũng đang sở hữu cháy trong nhiều ngày liền. Và biết gì ko, ngọn lửa đấy thậm chí còn mang thể Quan sát được từ trên vũ trụ, duyệt hệ thống vệ tinh.

Hình ảnh từ NASA Worldview, do Pierre Marksue đăng tải.
Hình ảnh từ NASA Worldview, do Pierre Marksue đăng tải.

Trên thực tiễn, việc Bắc Cực với cháy cũng ko đến mức quá hiếm, vì nơi đây mang hệ thống cây bụi khá phong phú. Không những thế, có rất nhiều vực nước đóng băng tại đây giam khí methane bên trong, nên giả dụ khéo xử lý mang thể tạo ra băng đá biết bốc lửa.

ngoài ra những năm mới đây, mọi chuyện đang dần tệ hại hơn do hệ quả từ biến đổi khí hậu. Hiện giờ, số lượng những đám cháy mang cường độ cực cam đoan đang là rất to.

Theo Thomas Smith, chuyên gia địa lý môi trường từ Trường Kinh tế London, thì cường độ cháy năm nay là chưa từng thấy trong tổng cùng 16 năm thu thập dữ liệu trong khoảng vệ tinh. Những đám cháy đang dần chạm tới trữ lượng carbon, và có thể làm thời kỳ khí hậu nóng lên mạnh hơn.

Đám cháy có thể khiến quá trình khí hậu nóng lên mạnh hơn.
Đám cháy với thể khiến cho thời kỳ khí hậu hot lên mạnh hơn.

"Đây là 1 trong các đám cháy to nhất hành tinh, thậm chí mang những nơi rộng hơn 100.000ha" - Smith cho biết.

"Lượng CO2 thải ra trong khoảng vành đai Bắc Cực trong tháng 6/2019 đang lớn hơn những gì thải ra từ hồ hết những đám cháy trong cộng giai đoạn trong khoảng 2010 - 2018".

Ngay cả các khu vực chưa cháy cũng đang phải chịu hậu quả. Theo ghi nhận từ trạm Nhìn vào trái đất của NASA, hiện sở hữu 1 cột khói đồ sộ đang phủ lên nước Nga, khiến chất lượng ko khí trong những thành thị to sút giảm thậm tệ.

các chuyên gia Đánh giá rằng nếu không có động thái ngăn chặn, hệ quả của những đám cháy này sẽ rất kinh khủng, nhất là đối có thời kỳ biến đổi khí hậu hiện giờ.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét