Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Ba, 30 tháng 7, 2019

Công nghệ nhận diện khuân mặt đã tinh vi tới mức độ nào?

Dù việc chính xác dựa trên phổ quát yếu tố, theo 1 số chuyên gia làm cho việc tại những đơn vị trí não nhân tạo Trung Quốc, các hệ thống giám sát mới nhất sở hữu khả năng nhận biết khá chính xác.

quan điểm của họ được đưa ra dựa trên các nghiên cứu cách đây không lâu về công nghệ giám sát nằm ngoài hệ thống nhận diện bộ mặt. Chúng bao gồm xác định khuân mặt lộ 1 phần, dáng đi và những đặc điểm thân thể khác biệt.

nhận diện bộ mặt là kỹ thuật đang được trọng dụng nhưng cũng lôi kéo ko ít quan điểm trái chiều. Hồi tháng 5/2019, tỉnh thành Oakland của Mỹ cấm tiêu dùng phần mềm nhận mặt gương mặt vì lo ngại nó cho kết quả sai.

Nhận diện gương mặt là công nghệ đang được trọng dụng nhưng cũng thu hút không ít ý kiến trái chiều.
nhận mặt bộ mặt là khoa học đang được trọng dụng nhưng cũng lôi kéo ko ít ý kiến trái chiều.

Tại Trung Quốc, các tiến bộ về nhận biết khuân mặt được sử dụng bởi nhiều thị thành để “bêu tên” và khiến cho người vi phạm trinh nữ, kiếm tìm tù hãm giữa đám đông hay xác minh danh tính của hành khách tại trường bay. Sử dụng thuật toán tinh vi, các đơn vị công nghệ và doanh nghiệp to khác của Trung Quốc ứng dụng hệ thống trong bán buôn, du hý và nhà băng.

trí óc nhân tạo hoạt động trong hệ thống nhận biết gương mặt ra sao?

Hệ thống nhận biết gương mặt có thân xác định mọi người trong khoảng hạ tầng dữ liệu hình ảnh, bao gồm ảnh tĩnh và video. Tiêu dùng deep learning – một nhánh của trí óc nhân tạo – sẽ nâng cao tốc độ quét gương mặt do nó học được phổ quát hơn về dữ liệu nó xử lý. Các hệ thống này đòi hỏi lượng thông báo đồ sộ để mang thể tốc độ hơn, chuẩn xác hơn.

những hệ thống này sản sinh ra mẫu gọi là “dấu khuân mặt duy nhất vô nhị” cho mỗi đối tượng duyệt y đọc và đo lường trong khoảng hàng chục tới hàng nghìn “điểm nút”, bao gồm khoảng cách giữa mặt, bề ngang mũi, độ sâu hốc mắt. Với màng lưới camere giám sát, hệ thống nhận diện xử lý phổ quát đặc điểm, bao gồm chiều cao, tuổi và màu sắc xống áo.

Trên iPhone, camera của nó mang thể phân tích hơn 30.000 điểm hồng ngoại và tạo ra mô phỏng 3D của bộ mặt quý khách. Nó được kiểu dáng để thích ứng mang những đổi thay trong diện mạo của họ như khi họ trang điểm, đội mũ, khăn, đeo kính, đeo kính áp tròng.

Đeo khẩu trang với khiến cho công nghệ nhận biết "bó tay"?

Theo các chuyên gia Trung Quốc thì ko hẳn. Hệ thống nhận biết gương mặt hiện đại với khả năng phân tách các phần bị giấu sau lớp khẩu trang, giúp thu hẹp những đối tượng và đưa ra suy đoán chính xác.

lực lượng các nhà nghiên cứu của Đại học Bradford (Anh) cũng đồng tình mang ý kiến này. Họ xuất bản Con số cho biết khoa học nhận diện gương mặt với thân xác định đúng 100% ngay cả lúc phần trên, nửa bên phải hay 3/4 bộ mặt bị lộ.

nếu như hệ thống chỉ được huấn luyện để xác định phần đông khuân mặt, tỉ lệ thành công của nó sẽ giảm xuống còn 40% lúc chỉ lộ mắt và mũi, 60% lúc nửa dưới khuân mặt bị giấu. Ngược lại, tỉ lệ thành công của các hệ thống được đào tạo để nhận diện từng phần lại lên tới 90% giả dụ lộ mắt và mũi, thậm chí với cả những bộ mặt không cho thấy mắt và mũi.

1 số khoa học hiện đại khác tương trợ cho nhận diện gương mặt

nhận mặt dáng đi: Startup Watrix của Trung Quốc giới thiệu phần mềm mang thân xác định một người trong khoảng khoảng bí quyết 50m, ngay cả lúc họ giấu mặt hay quay lưng mang camera. Khoa học hoạt động nhờ phân tách hàng ngàn số liệu về dáng đi của 1 người để xây dựng cơ sở dữ liệu to. Nó bao gồm dáng người, vận động của cánh tay, đi vòng kiềng hay đi chữ bát. Kỹ thuật này không đề nghị hiệp tác trong khoảng đối tượng.

nhận mặt giọng nói: khoa học không mới, đang được sử dụng phổ biến như trợ lý thông minh trong xe tương đối và đồ gia dụng. Phần mềm được ngoại hình để nhận mặt giọng nói, ghi nhớ các đặc điểm cá nhân và tự động đáp lại. Hệ thống hài hòa khá tốt với camera giám sát để ghi lại âm thanh và phân tích dữ liệu khách hàng phải chăng hơn.

Laser nhịp tim: Bộ Quốc phòng Mỹ đã phát triển vật dụng mang tên Jetson, có khả năng xác định 1 dấu hiệu duy nhất của 1 người từ khoảng bí quyết 200m hoặc xa hơn bằng laser hồng ngoại. Những cảm biến laser thường được tiêu dùng để tự động ghi lại xung của bệnh nhân, phát hiện thay đổi dựa trên lưu lượng máu. Ngược lại, Jetson dùng kỹ thuật gọi là rung động laser để phát hiện vận động bề mặt gây ra bởi nhịp tim. Lầu Năm Góc khẳng định Jetson mang thể chuẩn xác 95% trong điều kiện phù hợp và mai sau sẽ được cải thiện. Hạn chế của nó là cần hạ tầng dữ liệu tín hiệu nhịp tim lớn.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét