Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2019

Kỹ thuật tàng hình "giá rẻ" của Trung Quốc mang thể qua mặt hệ thống radar quân sự

các nhà công nghệ Trung Quốc vừa đạt được một loạt bước đột phá trong kỹ thuật vật liệu tàng hình, theo như tuyên bố của họ, có thể giúp chế tạo tàu bay tranh đấu và những dòng khí giới khác nhẹ và phải chăng hơn, cùng lúc tránh bị phát hiện bởi hệ thống radar.

Giáo sư Luo Xiangang cộng những đồng nghiệp tại Viện quang học và Điện tử, Viện Hàn lâm khoa học Trung Quốc tại Thành Đô, tỉnh giấc Tứ Xuyên, cho biết họ đã tạo ra mô phỏng toán học đầu tiên trên thế giới, diễn đạt chuẩn xác hành vi của sóng điện khi chạm vào 1 mảnh kim khí sở hữu khắc mẫu bằng kính hiển vi.

Máy bay tàng hình
tàu bay tàng hình chính yếu được chế tạo với hình dạng là những hình học đặc trưng nhằm khiến cho chệch hướng dấu hiệu radar.

với mô hình mới cộng những đột phá trong chế tác vật liệu, nhóm đã chế tạo một mẫu màng, còn gọi là bề mặt meta, mang thể tiếp nhận sóng radar trong quãng phổ rộng nhất.

hiện giờ, phi cơ tàng hình cốt yếu được chế tạo với hình trạng là những hình học đặc trưng nhằm khiến chệch hướng dấu hiệu radar. Tuy nhiên, những ngoại hình như vậy sở hữu thể ảnh hưởng tới hiệu suất khí động học. Người ta cũng dùng sơn tiếp nhận radar, có mật độ cao nhưng chỉ chống lại phổ tần số tránh.

Trong 1 thể nghiệm, khoa học mới cắt giảm cường độ của dấu hiệu radar phản xạ - được đo bằng decibel - trong khoảng 10 tới sắp 30dB trong dải tần từ 0,3 tới 40 gigahertz.

một nhà kỹ thuật về kỹ thuật tàng hình trong khoảng Đại học Phục Đán tại Thượng Hải cho biết 1 phi cơ chống chọi hoặc tàu chiến sử dụng công nghệ tàng hình mới với thể đánh lừa đầy đủ các hệ thống radar quân sự đang hoạt động.

Nhà nghiên cứu cho biết: "Phạm vi phát hiện này là chẳng thể tin được. Tôi chưa bao giờ nghe nói về bất cứ ai đạt tới trình độ tương tự. Ngày nay, công nghệ hấp thu sở hữu khuôn khổ hiệu quả từ trong khoảng 4 đến 18 GHz đã được coi là rất, rất tốt".

Hệ thống radar mới của Trung Quốc có thể phát hiện tàu bay tàng hình từ xa

Tần số dấu hiệu càng thấp, khuôn khổ phát hiện radar càng dài. Nhưng, thông báo chi tiết liên quan tới chỉ tiêu di động chỉ có thể thu được với sóng vô tuyến tần số cao hơn. Quân đội thường sử dụng hài hòa các loại radar đang hoạt động ở những tần số khác nhau nhằm thiết lập những tuyến phòng ngự.

Hệ thống phòng không tầm trung mở rộng MEADS, radar cảnh báo sớm của Nato, hoạt động ở dải tần trong khoảng 0,3 tới 1 GHz. Hệ thống phòng thủ tầm cao giai đoạn cuối của Hoa Kỳ THAAD, hoạt động ở tần số khoảng 10 GHz.

một số trường bay tiêu dùng các radar tần số cao, quãng ngắn ở tốc độ 20 GHz trở lên để theo dõi vận động của dụng cụ và phi cơ trên mặt đất. Nhưng, thậm chí chúng với thể ko nhìn thấy máy bay phản lực áp dụng khoa học tàng hìnhmới cho đến lúc máy bay ở ngay trên đầu.

những nhà nghiên cứu thuộc Phục Đán cho biết, những vật liệu được vận dụng công nghệ bề mặt meta đã được vật dụng cho những phần cứng quân sự tại Trung Quốc, ngoài ra cụ thể chúng được dùng ở đâu vẫn là điều bí mật.

Giáo sư Luo Xiangang.
Giáo sư Luo Xiangang.

lực lượng của Luo không thể đưa ra bình luận nào. Nhưng theo tuyên bố của Viện Hàn lâm và một bài báo mà đội ngũ Luo ban bố trên tin báo Advanced Science hồi đầu năm 2019, những bước ngoặt trong kỹ thuật tàng hình dựa trên kết quả nghiên cứu mà họ đã thực hành trong vài năm trước đó.

đội ngũ phát hiện rằng mô hình lan truyền của sóng vô tuyến - cách chúng đi lại - trong các ko gian kim khí cực hẹp như vậy như đường cong dây xích. Dạng hình như vậy như các chuỗi bị chặn bởi 2 điểm nhất định do trọng lượng riêng của chúng.

Trung Quốc thí điểm "áo tàng hình" cho máy bay tranh đấu thường

Lấy cảm hứng từ điện trong khoảng dây xích, nhóm nghiên cứu đã vững mạnh 1 mô phỏng toán học và ngoài mặt những bề mặt meta thích hợp sở hữu số đông các dòng thao tác sóng.

các nguyên liệu tiếp nhận năng lượng cho phương tiện và ăng ten tàng hình có thể được tiêu dùng trên vệ tinh hoặc máy bay quân sự.

Zhu Shining, một giáo sư vật lý chuyên về nguyên liệu meta tại Đại học Nam Kinh, cho biết mô phỏng dây xích chỉ là 1 ý tưởng "mới lạ".

Học viện quang quẻ học và Điện tử đã tiến hành nghiên cứu lĩnh vực này, tạo nền móng cứng cáp cho các kết luận của họ. Và theo như Zhu Nhận định thì họ đã khiến rẻ.

"Các nhà khoa học đang Tìm hiểu các tính năng mới của vật liệu kim loại, 1 trong số chúng đã được vận dụng thực tế", Zhu nhắc.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét