Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Ba, 30 tháng 7, 2019

Có thứ gì đó bí mật đang... Huýt sáo dưới biển Caribbean mà công nghệ đang đau đầu Nhận định

bản chất của các nhà công nghệ là đi mua lời giải cho những trở ngại bí mật tồn tại trên đời này. Mà đại dương sâu thẳm lại là 1 thế giới bí ẩn hàng đầu hiện giờ.

cách đây không lâu, các nhà khoa học đã phát hiện ra 1 hiện tượng bí ẩn nữa tại lãnh hải Caribbean - nơi vốn nức tiếng là địa bàn hoạt động của cướp biển trong những thế kỷ trước. Ấy là một âm thanh với tần số rất phải chăng, thua xa ngưỡng nghe của con người. Vấn đề là những nhà công nghệ tin rằng âm thanh đấy lên đường từ 1 thứ gì đó đồ sộ, biết di động, tới mức tạo ra các đợt sóng mạnh trong trường quyến rũ của trái đất.

Các nhà khoa học phát hiện âm thanh như tiếng huýt sáo dưới đáy biển Caribean.
các nhà kỹ thuật phát hiện âm thanh như tiếng huýt sáo dưới đáy biển Caribean.

Phát hiện này do các chuyên gia từ ĐH Liverpool (Anh Quốc) tìm ra, lúc hàng ngũ nghiên cứu đang thực hiện chuyến dò xét tại biển Caribbean thuộc Đại Tây Dương. Mục đích ban đầu chỉ là xem xét hoạt động của những dòng biển trong khu vực - những dòng biển mang tương đối ấm tới vùng Tây Âu. Nhưng trong quá trình nghiên cứu, họ phát hiện ra âm thanh được thể hiện như "tiếng huýt sáo", do một thứ gì ấy với kích cỡ to phát ra dưới đáy biển.

Quái vật khổng lồ chăng?
Quái vật khổng lồ chăng?

hiện nay, vẫn chưa rõ âm thanh này là do sinh vật sống, hay do công đoạn đột nhiên tạo ra. 1 Số quan niệm lại cho rằng có thể đó là một con quái vật khổng lồ đã còn đó trong khoảng thời tiền sử. Bên cạnh đó sau lúc Phân tích mực nước biển, áp suất và tần suất những đợt sóng âm gây ra trong công đoạn 1958 - 2013, khả năng âm thanh được tạo thành từ sinh vật sống bản chất là rất thấp.

Thay vào đấy, thủ phạm thực sự sở hữu thể là chính sóng biển. Thỉnh thoảng, các con sóng lớn trong khu vực đánh về phía Tây có thể đã ảnh hưởng đến đáy biển. Thời kỳ này làm cho sự hiện diện của sóng mờ dần ở bờ Tây, trong khi rõ hơn ở bờ Đông. Qua thời kì, những đợt sóng chậm rãi tích trữ, khuếch đại, tạo ra âm thanh lớn nhưng ở tần số phải chăng.

Việc 1 lượng to nước đi lại qua lại liên tiếp cũng gây ảnh hưởng đến trong khoảng trường trong khu vực, và công nghệ có thể Quan sát được trên vệ tinh.

"Chúng ta có thể so sánh hoạt động những cái biển tại Caribbean sở hữu âm huýt sáo. Lúc huýt, luồng ko khí xuyên qua miệng sẽ phát triển thành bất ổn, kích thích sóng âm cùng hưởng cho phù hợp với khoang mồm. Và vì khoang mồm mở ra, âm thanh tích trữ mới đạt tới mức bạn với thể nghe được" - trích lời Chris Hughes, giáo sư kỹ thuật đại dương tại ĐH Liverpool.

dù vậy, đây vẫn chỉ là nhái thuyết và chưa sở hữu kết luận chính thức. Chỉ mất khoảng chờ đợi kết luận, các fan truyện viễn tưởng vẫn mặc sức để trí mường tượng bay xa về một sinh vật khổng lồ nào ấy dưới đáy đại dương.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét