Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Sáu, 28 tháng 12, 2018

Tiến triển thiết bị tạo cảm giác no để chống béo phì

Các nhà khoa học Mỹ đã thực hiện bước tiến mới trong cuộc chiến chống béo phì bằng việc chuyển biến hiệu quả một thiết bị kết nối với dạ dày và truyền tín hiệu tới não. Thiết bị sẽ thông báo rằng dạ dày đã đầy để ngăn chặn tình trạng ăn quá số đông và giúp nhanh chóng gây nên cảm giác no.

Thiết bị này giúp kiểm soát trọng lượng cơ thể trong cuộc chiến chống nạn béo phì
Thiết bị tuy nhỏ thế nhưng có thể kỹ thuật mạng hóa việc kiểm soát trọng lượng cá thể người trong cuộc chiến chống nạn béo phì - (Ảnh: Đại học Đại học Wisconsin-Madison).

Theo The Daily Mail, các nhà khoa học tại Đại học Wisconsin - Madison (Mỹ) đã phát triển một thiết bị kết nối với dạ dày để di truyền tín hiệu tới não bằng kích thích điện đối với dây thần kinh phế vị, nhằm thông báo rằng dạ dày đã đầy. Theo khẳng định của những nhà khoa học, thiết bị có chức năng ngăn chặn hiện tượng ăn quá đa số và giúp nhanh chóng gây ra cảm giác no.

Các thử nghiệm trên chuột thí nghiệm cho cho rằng thiết bị giúp giảm 1/3 mức tiêu thụ thức ăn. Trong 18 ngày, chuột giảm được 35% trọng lượng cá thể người. Tới ngày thứ 75, mức giảm trọng lượng đã được duy trì tại ngưỡng 38%. Thiết bị có ghi nhận ăn thức ăn vào dạ dày, nhưng chỉ kích hoạt trong khi ăn nhờ sự chuyển động của phổ biến dạ dày.

Các chuyển động tương tự của dạ dày cung cấp nguồn năng lượng nuôi những cơ chế bên trong của thiết bị. Điều này có nghĩa là thiết bị hoạt động không cần pin cồng kềnh và không cần thay thế pin. Ngày nay, những chuyên gia còn muốn chuyển biến một công tắc cho phép thiết bị bật và tắt thiết bị khi cần thiết.

Thiết bị mới cho nhận thấy không có mối lo lắng về an toàn tại chuột và vẫn tại vị trí cố định trong suốt thời gian nghiên cứu. Hiện thiết bị đã được cấp bằng sáng chế và các nhà nghiên cứu hy vọng sẽ thử nghiệm tiếp trên động vật trước khi chuyển sang thử nghiệm trên người, với hy vọng rằng thiết bị này có thể phương pháp mạng hóa việc kiểm soát trọng lượng cá thể người trong cuộc chiến chống nạn béo phì.

Tin tức khác:

Nệm kymdan và những điều bạn chưa biết

Các lưu ý khi đặt sofa nỉ đúng chuẩn mọi thiết kế hiện nay

Tác hại không ngờ từ nệm bẩn

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét