Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Năm, 13 tháng 12, 2018

Tìm thấy cách biến CO2 thành vải và nhựa hiệu quả cực nhanh

Theo ScienceAlert, những nhà nghiên cứu đã chuyển biến những chất xúc tác có khả năng chuyển đổi CO2 - lý do phổ biến của sự nóng lên toàn cầu - thành nhựa, vải, nhựa resin và những sản phẩm khác.

Các chất xúc tác là những chất liệu đầu tiên, ngoài enzyme, có thể biến CO2 và nước thành những khối carbon có chứa một, hai, ba hoặc bốn nguyên tử carbon với hiệu suất hơn 99%.

Cụ khả năng, hai trong số những sản phẩm - methylglyoxal (C3) và 2,3-furandiol (C4) - có thể được sử dụng làm mức phí chất cho nhựa, chất kết dính và dược phẩm. Formaldehyde độc ​​hại có khả năng được thay thế bằng methylglyoxal để an toàn hơn.

Nắp nhựa
CO2 có thể chuyển hóa thành methanol, ethanol, metan và ethylene với năng suất khá cao.

"Sự đột phá của chúng tôi có khả năng gây nên việc chuyển đổi CO2 thành những sản phẩm và nguyên liệu có giá chữa trong ngành công nghiệp hóa chất và dược phẩm", New Brunswick, giáo sư khoa hóa học, sinh học,khoa sinh hóa và vi sinh ở Đại học Rutgers cho nhận thấy.

Trước đây, những nhà khoa học đã chỉ ra rằng CO2 có khả năng chuyển hóa thành methanol, ethanol, metan và ethylene với năng suất cao. Tuy nhiên Karin Calvinho, sinh viên tiến sĩ hóa học, hiểu việc sản xuất như vậy là không hiệu quả và quá tốn thấp để có tính khả thi thương mại.

Thế nhưng, bằng cách dùng 5 chất xúc tác làm bằng niken và phốt pho, có giá rẻ và phong phú, những nhà nghiên cứu có khả năng chuyển đổi khí CO2 và nước thành một loạt các sản phẩm phụ thuộc trên cacbon, cô nói.

Việc lựa chọn chất xúc tác và các điều kiện khác xác định có bao nhiêu nguyên tử cacbon có thể hợp lại lại với nhau để tạo ra những phân tử hoặc ngoài ra tạo ra các polyme dài hơn. Nói chung, chuỗi cacbon càng dài thì sản phẩm càng có giá điều trị.

Bước tiếp theo là tìm cho rằng thêm về phản ứng hóa học phổ biến, chính vì thế nó có khả năng được dùng để sản xuất các sản phẩm có giá chữa trị khác như diol, được sử dụng rộng rãi trong công nghiệp polyme hoặc hydrocacbon có khả năng được dùng làm nhiên liệu tái tạo. Những nhà nghiên cứu đang thiết kế, xây dựng và thử nghiệm những chất điện phân để dùng thương mại.

Dựa trên nghiên cứu của họ, các nhà nghiên cứu đã giành được bằng sáng chế cho những chất xúc tác và thành lập công ty start-up RenewCO₂.

Nghiên cứu đã được công bố trên tạp chí Energy & Environmental Science.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét