Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Hai, 25 tháng 3, 2019

Các dấu hiệu cảnh báo cục máu đông nghiêm trọng

Khi cục máu đông hình thành ở các tĩnh mạch sâu sẽ rất hiểm nguy, đặc trưng khi chúng di chuyển tới phổi, nguy cơ tử vong cao.

Lúc bị thương, bạn cần máu đông lại để ngăn chặn chảy máu. Tuy nhiên, thỉnh thoảng chúng với thể hình thành tự nhiên cần thiết; điều này không thấp cho thân thể, nhất là lúc chúng xuất hiện ở các tĩnh mạch sâu sắp cơ. Khi ấy chúng có thể gây đau đớn và rất nghiêm trọng. Kiểu huyết khối này được gọi là huyết khối tĩnh mạch sâu. Chúng làm cho cản trở sự lưu thông máu trong thân thể.

Theo Prevention, sẽ càng nghiêm trọng hơn, giả dụ cục máu đông này đi lại đến phổi, dẫn tới hiện trạng tắc nghẽn phổi, nguy cơ tử vong cao.

Sưng 1 bên chi

1 bên ống quyển hoặc cánh tay sưng húp là 1 trong những tín hiệu nhiều của chứng nghẽn huyết quản. Cục máu đông có thể làm nghẽn dòng lưu thông máu ở chân và máu đổ về phía sau cục máu đông, gây tình trạng sưng tấy.

Đau chân hoặc tay

Nếu như đau do bị tắc nghẽn mạch máu thường có thêm những tín hiệu khác như sưng rái cá, đỏ; ngoài ra thỉnh thoảng chỉ cần triệu chứng này. Cơn đau do cục máu đông mang thể dễ nhầm sở hữu chuột rút hay căng cơ.

Nó đau đa dạng hơn khi bạn đi bộ hoặc nhấc chân lên.

Vết đỏ xuất hiện trên da

Bạn với thể trông thấy sự thay đổi màu sắc như vết bầm tím nhưng thường là những vệt đỏ. Chứng nghẽn tĩnh mạch gây ra đỏ ở chân, tay bị thương tổn, làm cho bạn với thể cảm thấy ấm khi chạm vào tay hoặc chân.

Đau ngực

Lúc thấy đau ngực, bạn với thể tưởng tượng cơn đau tim, nhưng nó cũng sở hữu thể là dấu hiệu của chứng thuyên tắc phổi (cục máu đông đã di chuyển tới phổi). Không những thế cơn đau do chứng thuyên tắc phổi mang xu thế dữ dội hơn, nhất là khi bạn hít thật sâu. Dù trường hợp nào thì bạn cũng cần gọi cấp cứu ngay.

Khó thở hoặc tim đập nhanh

Cục máu đông ở trong phổi mang thể làm cho chậm dòng ôxy của bạn. Lúc ôxy ở mức phải chăng, tim của bạn sẽ đập tốc độ hơn để bù đắp cho sự thiếu hụt này. Khi cảm nhận được sự rung động trong lồng ngực và gặp khó khăn lúc hít thở sâu thì đấy là dấu hiệu cảnh báo bạn với thể bị thuyên tắc phổi.

Ho không rõ nguyên do

Ho không rõ nguyên nhân

Giả dụ không thể giới hạn ho, kèm thêm khó thở, tim đập nhanh hoặc đau ngực thì ấy có thể là tín hiệu của chứng thuyên tắc phổi. Thường bạn sẽ bị ho khan nhưng một vài người sở hữu thể ho ra chất nhày hoặc máu.

Nôn mửa

Nôn mửa với thể là một tín hiệu sở hữu cục máu đông trong bụng bạn. Trạng thái này được gọi là thiếu máu cục bộ mạc treo và thường kèm với đau mạnh ở vùng bụng.

Ví như ruột của bạn ko nhận đủ lưu lượng máu, bạn cũng sở hữu thể bị buồn nôn và thậm chí mang máu trong phân.

Xuất hiện vệt máu trong tròng trắng của mắt

Người bệnh thường không có cảm giác khó chịu ở mắt. Nhưng nếu như bạn sở hữu các triệu chứng khác đi kèm như chóng mặt và các vấn đề về việc giữ thăng bằng thì đây được xem là trường hợp y tế nghiêm trọng. Bạn sở hữu thể có cục máu đông trong mắt và ấy thường là tín hiệu tắc động mạch võng mạc trung tâm.

Giả dụ nhận thấy một trong những tín hiệu trên, bạn nên đến gặp thầy thuốc càng sớm càng rẻ.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét