Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2019

Robot 4 chân trước tiên trên trái đất chắc hẳn nhảy Santo chất như dân hiphop

Nhóm nghiên cứu Cheetah thuộc Viện kỹ thuật Massachusetts (MIT) vừa qua vừa đánh giá 1 mẫu robot mini hơi đặc trưng, với thân hình gọn nhẹ và khả năng nhảy santo cực điệu nghệ.

Nếu bạn còn nhớ thì robot Cheetah 3 của MIT với một thân hình hơi gọn nhẹ và nhanh nhẹn nhưng có mẫu robot Mini Cheetah này, cơ thể của robot thậm chí còn nhỏ gọn hơn thế.

Mini Cheetah chắc hẳn hoạt động đa năng giống như đàn anh Cheetah 3. Đặc biệt nó đủ nhỏ gọn để vận hành được phổ thông động tác cần thiết sự khéo léo, bao gồm cả nhảy santo lộn ngược. Theo MIT mách nhỏ, Mini Cheetah kiên cố là dòng robot 4 chân lần đầu tiên trên thế giới sở hữu khả năng nhảy santo Bởi vậy. Được biết MIT đã dùng động tác santo của 1 con chó để dạy Mini Cheetah phương pháp lộn ngược.

Trước đó mẫu robot Atlas của Boston Dynamic cũng với khả năng nhảy lộn ngược lại nhưng đấy thực chất là robot mô phỏng hình người và sở hữu hai chân.

Robot Mini Cheetah mang trọng lượng khoảng 9kg trong khi cái robot Cheetah 3 nặng tới 41kg. Không chỉ đang quan tâm với khả năng nhảy lộn ngược, Mini Cheetah còn vững chắc tự đứng dậy lúc té ngã và chạy nước rút với vận tốc 8,8km/h trên địa hình ko bằng phẳng.


Robot Mini Cheetah Chắn chắn vặn mình như loài vật.

Kèm theo Mini Cheetah vẫn còn một vài tránh khiến cho nó chưa thể tiếp đất 1 bí quyết ổn định được. Nhưng yêu cầu cần nhớ rằng, đây mới chỉ là nghiên cứu ban đầu và sẽ ko bất ngờ giả dụ cái robot này chắc chắn khiến được rộng rãi điều hơn thế lúc hoàn thiện thực sự. Khác mang robot SpotMini của Boston Dynamics được cung ứng nhằm nhắm tới vật dụng thực tế, robot Mini Cheetah của MIT hiện chỉ mới là dự án nghiên cứu.

MIT đang nghiên cứu một đội quân robot nhỏ và với tầm giá cung cấp hơi thấp. Hứa hẹn sẽ có khoảng 10 chiếc robot nữa sẽ xây dựng thương hiệu trong thời gian đến.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét