Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Ba, 26 tháng 3, 2019

Ô tô bay của Boeing chứa cánh, làm "nóng" cuộc đua vận chuyển trên không

Cái ô tô bay do Boeing lớn mạnh nhằm đưa hành khách thoát khỏi các các con phố xã chật chội đã hoàn tất chuyến bay thử đầu tiên, mở ra một mai sau mới cho ngành vận chuyển trên không mà phổ thông "ông lớn" đang đua tranh.

Trong thông tin đưa ra ngày 24/1, hãng Boeing cho biết nguyên mẫu của dòng xe bay chở khách tự động đã chứa cánh thành công, sau đó hạ cánh xuống bãi thử ở Manassas, bang Virginia, Mỹ.

Mẫu ô tô bay của Boeing trông giống như một chiếc phi cơ lai giữa trực thăng và máy bay không người lái.
Dòng ô tô bay của Boeing trông giống như 1 mẫu tàu bay lai giữa trực thăng và máy bay ko người lái. (Ảnh: AP).

Chiếc ô tô bay dài 9 mét, trông giống như 1 loại phi cơ, pha trộn giữa trực thăng, tàu bay ko người lái và phi cơ cánh nhất thiết. Hoạt động nhờ điện, nguyên mẫu này được ngoại hình cho 1 chuyến bay tự động hoàn toàn, sở hữu tầm bay lên tới 80km.

Nhà sản xuất máy bay mang trụ sở tại Chicago và hãng đối thủ truyền kiếp Airbus nằm trong số những doanh nghiệp đang tham gia cuộc chạy đua lớn mạnh các loại ô tô bay và tàu bay không người lái chở hàng.

Chiến lược này của Boeing được tiếp thêm động lực sau khi họ tậu lại Aurora Flight Sciences, một doanh nghiệp đang tăng trưởng những Dự án taxi bay hiệp tác có Uber Technologies Inc. Vào năm 2017. Sau ấy, đơn vị con của Boeing là Boeing NeXtchuyên về chuyên chở tự động trên ko đã thuê Aurora Flight Sciences kiểu dáng và lớn mạnh nguyên cái ô tô bay.

Trước Boeing, Vahana, thương hiệu taxi bay tự động do công ty A3 (thuộc Airbus) lớn mạnh năm ngoái đã hoàn tất chuyến bay thử nghiệm trước tiên. Intel Corp. Và EHang Inc cũng đang thể nghiệm những loại xe bay.

Những nhà phân tích của Morgan Stanley Phân tích, kỹ thuật ô tô bay mang thể mở ra 1 ngành nghề công nghiệp giá trị tới 2,9 nghìn tỉ USD vào năm 2040. Phân tích bi quan nhất của họ dành cho ngành nghề công nghiệp này cũng đạt Con số 615 tỉ đô la Mỹ.

Tại Diễn đàn kinh tế toàn cầu Davos, Thụy Sĩ, hôm 23/1, chủ toạ kiêm CEO của Boeing, Dennis Muilenburg cũng phát biểu rằng: "Tương lai của khoa học tự động - chuyển hàng hóa, chuyển vận người, đang diễn ra lúc này và sẽ nâng cao tốc trong 5 năm đến, rồi còn vượt xa hơn thế".

Ô tô bay chở khách tự động của Boeing trong của thử nghiệm ở Manassas, Virginia.
Ô tô bay chở khách tự động của Boeing trong của thử nghiệm ở Manassas, Virginia. (Ảnh: Reuters).

Doanh nghiệp con Bell của Textron vốn với truyền thống lâu năm chế tác phi cơ trực thăng, hiện cũng đang tăng trưởng chiếc tàu bay không người lái cỡ nhỏ, mà về lý thuyết có thể chở khách trong các chặng bay ngắn ở thành phố. Boeing và Bell đều là đối tác của Uber trong kế hoạch mở nhà cung cấp taxi bay sở hữu tên Uber Air.

Với việc thể nghiệm cất cánh ô tô bay thành công, Boeing đang tiến sắp hơn tới việc trở thành đối tác sản xuất taxi bay cho Uber. Dù rằng người đồ sộ hàng không vũ trụ Mỹ không cho biết liệu loại xe này với phải là dòng đang được lớn mạnh cho hãng taxi Uber hay không, nhưng họ bật mí nó sẽ tham dự vào hệ thống chia sẻ taxi trên không mà Uber Air đang xây dựng. Dallas và Los Angeles sẽ là các đô thị Mỹ đầu tiên được đưa vào mạng lưới san sẻ thiết bị di chuyển trục đường ko, và dịch vụ thương nghiệp này mang thể đi vào hoạt động từ năm 2023.

Nguyên chiếc ô tô bay của Boeing NeXt cũng bao gồm mẫu xe chở hàng chạy điện trên không, được thiết kế có trọng tải 230kg. Cái xe này đã hoàn tất chuyến bay thử trong nhà trước nhất vào năm 2018 và sẽ được thể nghiệm ngoài trời trong năm nay.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét