Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Sáu, 15 tháng 3, 2019

Trời nồm ẩm, dịch bệnh nào cứng cáp bùng phát?

Thời tiết nồm ẩm, mưa phùn là điều kiện thuận lợi cho các loại virus, vi khuẩn và nấm mốc sinh sôi, gây yêu cầu phong phú bệnh cho con người.

Một số các căn bệnh dễ mắc cần khi thời tiết nồm ẩm

  • Bệnh sởi: Sởi là căn bệnh truyền nhiễm cấp tính thường gặp ở trẻ nhỏ, bệnh này lây qua đường hô hấp lúc tiếp xúc với người mắc bệnh.

Tuy lành tính nhưng trường hợp không mang chế độ chăm sóc và điều trị kịp thời nó có thể gây thành các biến chứng nguy hiểm như viêm màng não, viêm phế quản, thậm chí sở hữu nếu dẫn tới tử vong. Dịch sởi thường bùng phát vào các ngày thời tiết ẩm ướt.

  • Bệnh đường hô hấp: những vi khuẩn gây bệnh, nấm, vi sinh vật phát tán mạnh trong ko khí với độ ẩm cao khiến các bệnh về đường hô hấp cũng nâng cao nhanh trong thời tiết này.

Những căn bệnh hô hấp thường gặp buộc phải do thời tiết nồm ẩm gây ra là dị ứng, viêm phổi, hen phế quản, hen suyễn, viêm mũi dị ứng, viêm khí quản, phế quản cấp.

  • Tay chân miệng: Thời tiết nồm ẩm khi giao mùa, cùng sở hữu thời điểm mới ra Tết, chế độ ăn mang sự thay đổi thất thường trong Tết cực kỳ dễ khiến cho bùng phát dịch tay chân miệng.

Bệnh tay chân miệng do vi trùng đường ruột Ente’virus (E71) và Coxcakieruses gây nên. Bệnh lây hầu hết theo đường tiêu hóa, từ người sang người nên các yếu tố sinh hoạt tập thể như ở trường học làm cho nguy cơ lây bệnh nâng cao cao, tính năng hot là trong các đợt bùng phát bệnh.

Ban đầu, trẻ thường sốt nhẹ, đau họng, đau miệng, chảy nước miếng, hay khóc, bỏ bú và biếng ăn hơn. Lúc đấy, trong miệng trẻ đã chắc chắn với các vết loét đỏ như vết lở miệng, có mặt lan rộng ở vòm miệng, môi trong, lợi, lưỡi… xem sét tiếp kiên cố thấy những vết phát ban dạng phỏng nước, hoặc vết nổi cộm trên da ở lòng bàn tay, lòng bàn chân, đầu gối, mông trẻ.

Rất nhiều virus, vi khuẩn có cơ hội phát triển và gây bệnh trong thời tiết nồm ẩm.
Không ít virus, vi khuẩn sở hữu cơ hội phát triển và gây bệnh trong thời tiết nồm ẩm.

  • Cúm gia cầm: Cúm gia cầm thường bùng phát dịch vào thời tiết nồm của mùa xuân và thường gây bệnh cho những người chắc hẳn trạng yếu, sức đề kháng kém. Bệnh kiên cố gây chết người giả dụ ko được điều trị kịp thời.
  • Thủy đậu: Thủy đậu gây ra bởi virus Varicella Zoster với sự ra mắt của những nốt nhỏ, tròn mọc khắp cơ thể. Người mắc thủy đậu sẽ sở hữu cảm giác ngứa ngáy bởi các mụn nước.

Thời tiết ẩm ướt chính là điều kiện rẻ cho nguồn bệnh phát triển và lây lan. Bệnh thủy đậu ko quá nguy hiểm nhưng ví như ko được điều trị đúng phương pháp, những nốt thủy đậu có khả năng bị nhiễm trùng, để lại sẹo và thậm chí còn dẫn tới các biến chứng nghiêm trọng hơn như viêm phổi hay viêm màng não.

  • Viêm nhiễm vùng kín: Thời tiết không khô ráo làm quần áo cũng vì vậy mà luôn trong tình trạng ẩm, mốc, là điều kiện rẻ để nấm mốc sinh sôi, nảy nở. Điều này khiến cho phổ biến người mắc nên những căn bệnh ở vùng kín như ngứa ngáy, viêm nhiễm.
  • Bệnh về da: Độ ẩm không khí cao trong là điều kiện thích cho những dòng vi khuẩn lây lan và lớn lên, gây ra các căn bệnh cạnh tranh chịu như viêm da và dị ứng da.
  • Bệnh tiêu chảy cấp: lý do gây bệnh tiêu chảy cấp toàn bộ là do nhóm virus đường ruột như virut Rota, các chiếc vi khuẩn, vi nấm hay kí sinh trùng. Bệnh mang tính lây nhiễm cao và thường gặp ở trẻ nhỏ dưới 2 tuổi. Nếu ko sở hữu các biện pháp chữa trị kịp thời, trẻ dễ bị mất nước và dẫn đến tử vong.
  • Sốt virus: Trẻ em là mục tiêu dễ mắc sốt virus nhất. Căn bệnh này siêu dễ lây lan, kiên cố tạo thành dịch, do đó, ví như gia đình có trẻ nhỏ bị sốt virus, bắt buộc cho trẻ nghỉ học, biện pháp ly và sở hữu các cách chăm sóc hoàn hảo để giảm thiểu bệnh kéo dài.

Bí quyết phòng bệnh khi trời nồm ẩm

Thời tiết nồm ẩm cực kỳ thuận lợi cho những virus gây bệnh sinh sôi, nhất là lây qua đường hô hấp, các người có sức đề kháng yếu như người già và trẻ em thường là đối tượng dễ mắc bệnh.

Do vậy, theo những bác sĩ, trong điều kiện thời tiết nồm ẩm bây giờ, để phòng chống bệnh, những gia đình nên:

  • Giữ vệ sinh môi trường sống: khiến cho sạch và thông thoáng khoảng trống trong nhà, không hút thuốc lá.
  • Làm cho khô thể tích sống: Bằng cách sử dụng điều hòa nhiệt độ, sản phẩm công nghệ hút ẩm, ko phơi quần áo ướt trong nhà, sử dụng khăn khô để lau sàn.
  • Vệ sinh thân thể và đồ dùng cá nhân: Quần áo khó khô hẳn khi độ ẩm quá cao đề nghị trường hợp vững chắc, hãy sử dụng thứ sấy, bàn là đồ trước lúc mặc, tránh các nấm mốc, những bệnh ngoại trừ da.
  • Chế độ ăn và tập luyện: Đảm bảo chế độ ăn uống đại khái dinh dưỡng, duy trì việc luyện tập thể dục (có thể vận hành trong nhà ví như ngoại trừ trời mưa) để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.
  • Hỗ trợ chuẩn xác của bác sĩ: những người với bệnh mãn tính bắt buộc tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ, duy trì đơn thuốc và các bí quyết kiểm soát bệnh rẻ để yếu tố môi trường kích ưa thích bệnh phát tác. Khi thấy có các biểu hiện bất thường, nên cửa hàng ngay sở hữu bác sĩ để được hỗ trợ.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét