Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Hai, 25 tháng 3, 2019

Tại sao ung thư gan hiện tại ko còn là án tử?

Chỉ một thời gian trước đây thôi, lúc ung thư xảy ra hoặc di căn đến gan, nó được coi là bản án tử. Nhưng bữa nay, điều đó đã không còn đúng nữa. Trong đa dạng bệnh viện ở Hoa Kỳ, 1 nửa số bệnh nhân trải qua giải phẫu để loại bỏ khối u khỏi gan vẫn duy trì được cuộc sống sau 5 năm.

Sự đổi thay lớn được thực hiện bởi những phát triển mới của kỹ thuật và y học. Từ 1 giấy má nghiêm trọng đe dọa tính mệnh, giải phẫu gan đã phát triển thành tương đối thuần tuý. Trước đây, bệnh nhân trải qua nó phải được lưu lại bệnh viện hàng tuần để theo dõi biến chứng như chảy máu, nhiễm trùng... Hôm nay, họ mang thể về nhà sau 48 - 72 giờ, mang niềm vui khối u đã được chiếc bỏ.

Ung thư gan đã không còn là bản án tử.
Ung thư gan đã ko còn là bản án tử.

Chúng ta cũng phải đề cập tới sự tiến bộ của hóa trị. Những chiếc thuốc bây giờ đủ sức mạnh để thu nhỏ kích thước khối u, cho đến lúc nó có đủ nhỏ để can thiệp giải phẫu.

Bên cạnh đó, một điều tệ hại nhất của phẫu thuật gan trong kí vãng cũng đã được đặt dưới sự kiểm soát: mất máu. Gan là một cơ quan với cấu trúc hơi phức tạp, có những mạnh máu bao phủ khắp bên trong nó.

Hiện nay, bằng bí quyết dùng sóng siêu âm tần số cao trong giải phẫu, những huyết mạch trong gan mang thể được xác định và bảo tàng. Phẫu thuật nội soi 3D cũng cho phép chúng ta giảm tới 75% gan với lượng mất máu tối thiểu. 1 Số công nghệ cũng được ứng dụng để phối hợp đảm bảo áp huyết, giảm mất máu.

Nói về một hướng điều trị khác, cấy ghép thường chẳng hề là một chọn lọc cho bệnh nhân ung thư gan. Sẽ là cạnh tranh trong việc tìm kiếm những người hiến tạng thích hợp. Tuy nhiên, cấy ghép những phòng ban ngoại lai đề xuất bệnh nhân dùng thuốc chống đào thải suốt đời. Ko may, những dòng thuốc này tạo điều kiện cho ung thư phát triển trở lại.

Một cuộc phẫu thuật cho bệnh nhân ung thư gan.
Một cuộc phẫu thuật cho bệnh nhân ung thư gan.

Công đoạn sau giải phẫu, bệnh nhân chỉ cần 5 tới 6 tuần để phần gan còn lại tự tái hiện về kích thước ban sơ. Họ lúc này tuồng như đã thoát khỏi căn bệnh đã từng được coi là án tử.

Trở lại cuộc sống bình thường, họ sẽ không còn là một bệnh nhân ung thư nữa. Bên cạnh đó, một chế độ theo dõi y tế chặt chẽ là thiết yếu. Tần suất trong 2 năm đầu, họ sẽ đến bệnh viện kiểm tra mỗi 3 tháng và sẽ giảm xuống 6 tháng sau ấy.

Bệnh nhân sẽ thực hiện xét nghiệm máu và chụp ảnh y tế để xem khối u có quay trở lại hay không.

Dù là trong trường hợp xấu nhất, họ cũng sẽ không phải đối mặt có loại chết. Đơn thuần là một cuộc giải phẫu mới lại được lên lịch. 1 Số người sở hữu thể phẫu thuật gan đến 3, 4 lần và được đảm bảo mạng sống, miễn sao ung thư ko di căn đến phần khác của cơ thể.

Đối với họ, lặp đi lặp lại giải phẫu cắt bỏ gan là một điều thường ngày trong thời kỳ điều trị ung thư. Gây mê, giải phẫu, hồi phục và trở lại cuộc sống, đó là một chu trình thân thuộc.

Ngày bữa nay, ung thư gan ko còn là bản án tử. Nhưng trong tương lai, những tiến bộ chắc chắn cũng sẽ không ngừng lại ở đó. Các nhà khoa học và thầy thuốc vẫn hàng ngày quyết tâm để phát triển những cách, kỹ thuật điều trị mới. Chúng ta hãy luôn tin tưởng vào 1 tương lai thấp đẹp hơn cho thế hệ sau này sở hữu tiến bộ của y khoa.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét