Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Bảy, 23 tháng 3, 2019

Cứu cả toàn cầu bằng thứ đồ đơn giản giá chỉ 5000 đồng, bạn tin không?

Chỉ với chi phí phải chăng như 1 mớ rau ngoài chợ nhưng đồ vật này đang được coi là một trong những đổi thay thiết yếu vận dụng vào cuộc sống con người, giả dụ không muốn 1 ngày địa cầu bị hủy hoại trầm trọng.

Hiện nay, việc mua một cốc trà sữa hay cafe đến nơi học tập hoặc làm cho việc, vừa ngồi vừa nhấm nháp nhắm nháp hút từng khá đã phát triển thành một trong những lề thói phổ quát nhất trong cuộc sống. Tất cả chúng ta dùng cốc giấy/nilon và ống hút nhựa cho những thứ đấy – nhưng mấy người nào biết rằng hành động ấy đang và sẽ phá hủy trầm trọng môi trường, gây ra cái chết cho hàng trăm sinh vật biển và hủy hoại cuộc sống của chính chúng ta – kể cả khi đã đem bỏ vào thùng rác 1 bí quyết sở hữu ý thức nhất. Vì sao lại như vậy?

Ống hút tre
Ống hút làm cho bằng tre, biện pháp mới kiểm soát an ninh môi trường.

Mặt tối của hành trình đích tới cho rác thải nhựa

Sau khi bỏ vào hòm rác, số lượng đầy rẫy các chất thải nhựa như vỏ cốc, ống hút sẽ được thu nhặt và đem lại vùng đổ chứa chuyên để xử lý rác thải. Tại đây, rác hữu cơ sẽ được sở hữu đi khiến cho nguyên liệu sản xuất phân bón sinh vật học, còn rác vô sinh sẽ được tái chế (nếu đủ điều kiện), đốt hoặc chôn xuống lòng đất và tự phân hủy. Tuy nhiên, những phương pháp xử lý rác thải vô sinh nhắc trên chỉ đem đến hiệu quả khi được đầu cơ đúng mức, mang sự chung tay vào cuộc của cả cùng đồng và nhóm cán bộ sở hữu trình độ.

Có cách chôn xuống lòng đất để theo tình cờ, các loại rác như ống hút nhựa cần tới ít ra 200 năm để tự phân hủy, và chúng vẫn chẳng thể biến mất hoàn toàn khỏi địa cầu bởi chất liệu hóa học tạo nên nó không được tạo hóa tặng thưởng cho khả năng phân hủy sinh học siêu phàm nào cả. Dựa trên nghiên cứu mới đây của Freedonia Group, người dân Mỹ tiêu dùng 500 triệu ống hút nhựa mỗi ngày, chưa nói đến các nước còn lại trên toàn cầu. Kinh ngạc hơn, tổng độ dài của 500 triệu chiếc ống hút đó sở hữu thể xếp được đủ bao xung quanh 2,5 vòng chu vi Trái Đất!

Nữ thợ lặn Kasey Turner đi bơi tại bờ biển Manly (Úc), tìm thấy 319 chiếc ống hút chỉ trong 20 phút.
Nữ thợ lặn Kasey Turner đi bơi tại bờ biển Manly (Úc), tìm thấy 319 dòng ống hút chỉ trong 20 phút.

Nhưng những Thống kê đen tối ko chỉ ngừng lại ở đó: Vào khoảng đầu năm 2018, ống hút nhựa xếp hạng thứ 11 và chiếm đến 3% trong tổng số những rác thải được tìm thấy ở biển (theo số liệu chính thức của TIDES – hệ thống thu thập dữ liệu công khai về chất thải đại dương). Không chỉ chất lượng đời sống con người và những loài vật trên lục địa bị ảnh hưởng, mà hậu quả trực tiếp dành cho sinh vật sống dưới đại dương còn đớn đau và xót xa hơn phổ quát lần, chẳng cần phải chờ đợi lâu xa.

Tiêu biểu nhất là 1 video gây sốc do nhà nghiên cứu Nathan J. Robinson ghi lại khi đang đi thực nghiệm ở Costa Rica, dù đã xuất hiện từ năm 2015 nhưng vẫn liên tục được share lại trên các fanpage lớn của mạng xã hội, có tổng số view đã lên đến hàng chục triệu. Trong đó, cảnh tượng Robinson vừa khiến khôn xiết để sử dụng kìm rút 1 loại ống hút bị mắc kẹt trong mũi chú rùa biển ra ngoài, vừa quyết tâm để không gây ra bất kỳ đau đớn nào cho con vật đã chạm tới nỗi lòng của phổ quát người.

Rùng mình nhất là phút giây mẫu ống hút rướm máu được rút bỏ hoàn toàn ra ngoài, dài tới 10cm đã kẹt trong khoang mũi suốt năm tháng qua, đồng hành có vẻ mặt giãy giụa đau đớn của chú rùa đáng thương. Những gì xảy ra có chú rùa vô tội này chính là bằng cớ chính xác nhất cho hành động của 1 phòng ban lớn con người vô ý thức xả rác bừa bãi thẳng xuống biển, hoặc không tuân thủ thứ tự xử lý/tái chế rác thải, đặc thù là ống hút nhựa.

Giải pháp đơn thuần mà thực tại, chỉ tốn 5.000 đồng

Nhìn thấy được các hậu quả lớn to mà ống hút nhựa gây ra cho môi trường, hiện giờ đã với phần lớn nơi bán ống hút tre. Chúng là những dòng ống hút được khiến cho 100% từ thân tre/gỗ, rất gần gũi với môi trường, và đặc thù là khả năng tự phân hủy mau chóng trùng hợp sở hữu nhu cầu sử dụng tiếp hoặc bị mẫu bỏ.

Tre là chủng mẫu có tốc độ lớn mạnh nhanh nhất trong phần lớn những loài thực vật trên toàn cầu. Không chỉ sở hữu vậy, trong dĩ vãng, nhờ sức bền đáng kinh ngạc của cây tre, con người còn từng sử dụng tre để dựng nhà, làm khí giới để săn bắt thú rừng rất phổ quát. Ống hút tre ko chỉ đem đến lợi ích cho môi trường mà còn tiện dụng lúc sử dụng và đảm bảo sức khỏe cho con người, ko mang tạp chất hóa học bị sơ chế và xử lý trước khi đem lưu hành như ống hút nhựa.

Khi mua ống hút tre người mua sẽ được tặng kèm một que xơ cọ rửa
Cách thức dùng rất thuần tuý, chỉ cần để ống hút dưới vòi nước một đôi giây rồi rửa chúng bằng cây cọ có 1 ít xà phòng.

Thường ngày, khi tìm ống hút tre quý khách sẽ được tặng kèm một que xơ cọ rửa. Bí quyết dùng rất thuần tuý, chỉ cần để ống hút dưới vòi nước một vài giây rồi rửa chúng bằng cây cọ mang một ít xà phòng. Ví như muốn kiên cố dòng ống hút sạch hoàn toàn, ta sở hữu thể đun sôi hẩu lốn nước và giấm, ngâm ống hút trong ấy một vài phút. Đặc biệt hơn, ống hút tre sở hữu toàn bộ kích cỡ và thiết diện khác nhau, phù hợp có từng chiếc nước uống và cả topping như trà sữa trân châu, sinh tố, cà phê…

Chỉ bằng 1 lề thói thuần tuý hàng ngày, ta sở hữu thể hạn chế được vô vàn mối nguy hại có chính bản thân mình, góp phần bảo kê môi trường toàn cầu ngay khi đang nhâm nhi 1 tách cà phê hay vui vẻ chuyện trò sở hữu hội bạn thân ở quán trà sữa thân thuộc. 1 cái ống hút tre đơn lẻ giá chỉ 5.000-10.000 đồng sẽ rất khó để đổi thay cả thế giới, nhưng nếu Thống kê đó nâng lên thành hàng trăm ngàn hay hàng triệu, thậm chí thay thế hoàn toàn sự có mặt của ống hút nhựa – tới lúc ấy, chúng ta hoàn toàn mang thể đổi thay số phận của trái đất khái quát và hàng vạn các loài động vật khác kể riêng đang cộng chung sống sở hữu con người.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét