Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Hai, 25 tháng 3, 2019

Các nhân vật ma quái đáng sợ nhất trong truyền thuyết châu Á

Truyền thuyết châu Á thường sở hữu tất cả sinh vật huyền bí, trong số đấy mang cả những con quái vật kỳ quặc tới không ngờ.

Penangglan

Penangglan được xem là ma cà rồng của Malaysia. Nó với khuôn mặt của 1 người phụ nữ sắc xảo, bên cạnh đó phần cổ lại không có da giết thịt và nối thẳng tới tim, thân dưới chỉ với bao tử và ruột. Thông thường, Penangglan mang dạng hình giống như một người đàn bà, nhưng lúc giật thột, nó sẽ lộ nguyên hình. Ngoài ra, nó có thể đi xuyên tường hoặc biến thành thể lỏng và chui qua các lỗ hở trong nhà.

Penangglan
Penangglan

Theo truyền thuyết, Penangglan thường lấy máu người khiến cho thức ăn. Cách thức thông dụng nhất để phòng tránh là dùng gai của chiếc lá mang tên Mengkuang để khiến bị thương con quái vật. Không những thế, có thể trộn lá này có rượu và tưới xung quanh nhà.

Quái vật Worm

Quái vật Mông Cổ Allghoi khorkhoi, được biết đến phổ biến sở hữu mẫu tên Worm là 1 con rắn, hoặc sâu khổng lồ, toàn thân màu đỏ dài đến một,5m, phun axit vào gần như vật thể sống trên đường đi của nó.

Quái vật WormQuái vật Worm

Người dân trên sa mạc Gobi đã truyền miệng câu truyện hàng ngàn đời nay về con quái vật này. Mặc dù đã từng với hai nhà báo tậu thấy bằng cớ chứng minh sự còn đó của Worm nhưng tới nay, phần nhiều mọi người vẫn coi nó chỉ là 1 huyền thoại của sự nghĩ đến.

Ma ô

Ma ôMa ô

Kasa-obake là 1 trong các quái vật thành tinh sau 100 năm của Nhật Bản. Không những thế con quái vật này kì lạ hơn so với đồng cái khác ở điểm là nó được biến đổi trong khoảng...một loại ô.

Karakasa là một kẻ chuyên đi lường gạt và rất thích dọa doạ con người. Bên cạnh đó, chúng cũng rất thích chơi đùa. Chúng sẽ rất hạnh phúc lúc được chơi có bất cứ ai, đặc thù là các người với vẻ ngoài trẻ em. Karakasa rất thích bay lượn nói quanh trong những ngày trời mưa. Rộng rãi người nghĩ rằng con quái vật khiến họ buồn cười hơn là đáng sợ.

Namahage

Namahage là một con ma có đậm tính “giáo dục” của người Nhật Bản. Chúng sống ở các vùng nông thôn và người dân phải cúng tế thực phẩm cho nó thường xuyên, cộng 1 người đàn bà mỗi năm.

NamahageNamahage

Vào đêm giao thừa, chúng sẽ đến từng nhà gỡ cửa, dọa dẫm các người lười nhác. Dù sở hữu khuôn mặt vô cùng dữ tợn nhưng Namahage lại đặc trưng sợ các đứa trẻ chăm chỉ, học phải chăng và yêu lao động.

Quái vật thích liếm nhà tắm

Quái vật thích liếm nhà tắmQuái vật thích liếm nhà tắm

Một con quái vật kì lạ khác đến trong khoảng Nhật Bản có tên là Akaname. Nó thường được mô tả là sở hữu thân hình màu đỏ, chân tay dài và khuôn mặt rếch rác gớm guốc. Akaname tường với thị hiếu...liếm sạch phòng tắm bẩn bằng dòng lưỡi dài của mình và đồng thời phun ra bọt độc. Phổ biến người tin rằng duyên do của con quái vật này là trong khoảng những ông bố, bà mẹ muốn khuyến khích con chiếc của họ luôn phải giữ phòng tắm thật sạch sẽ.

Almasty

Tại vùng núi Caucasus Trung Á, người dân luôn đồn thổi về sự tồn tại của một loài quái vật giống người: Almasty. Theo như biểu lộ, chúng là loài vật với tay chân, người phủ toàn lông, trông giống một con gấu to.

AlmastyAlmasty

Chúng làm phổ quát người hoảng sợ dù chẳng hề hãm hại con người. Nó chạy rất nhanh nên cho đến nay chưa ai mang thể gặp tận mặt Almasty mà gần như chỉ duyệt các lời bắt đầu từ xưa mà thôi.

mang người cho rằng con quái vật này là duyên cớ của các giả định về Người Tuyết Yeti.

Quái vật Nue

Đây lại là một sản phẩm của văn hóa Nhật Bản. Trong truyền thuyết, Nue là 1 con vật lớn lớn, hình thù dị hợm, với trên mình phòng ban của gần như các loài vật khác.

Quái vật NueQuái vật Nue

Người ta nói rằng, năm 1153, hoàng đế Konoe gặp các cơn ác mộng mỗi đêm và đổ bệnh. Sau này, 1 người tài tình là Yorimasu Minamoto phát hiện ra mỗi khi vua ngủ, một đám mây đen lại bay tới trên cung điện. Ông ta bắn tên vào đó, một con Nue chết và vua Konoe khỏi bệnh.

Vetala

VetalaVetala

Trong các câu chuyện cổ của người Ấn Độ, Vetala được coi là 1 trong những con quái vật đáng sợ nhất. Sống trong những nghĩa trang, trong hình trạng của 1 con dơi, loài quỷ này thích đi lang thang để thịt trẻ thơ và vật nuôi.

Đa dạng tích cổ cũng miêu tả chúng như là kẻ chiếm dữ linh hồn, làm nô lệ hoặc vệ sĩ cho những tên phù thủy xấu xa.

Tikbalang

TikbalangTikbalang

Tikbalang là 1 con quái vật lai trong tôn giáo dân gian Philippines. Người ta tin rằng nó là vong hồn phản ứng của 1 đứa trẻ bị bỏ rơi. Tikbalang mang đầu và 2 chân là của ngựa, thân thìa là cơ thể thông thường của người. Bốn chi của nó đều rất dài và không cân đối nên dáng đi thường được biểu hiện là rất khó nhìn.

Theo truyền thuyết, những nạn nhân đi lạc đến nơi ở của bọn ma quỷ trong rừng sâu và phát triển thành thức ăn cho chúng. May mắn, cách thoát khỏi trò đùa của Tikbalang hơi đơn thuần. Đó là mặc ngược áo và đề nghị chúng đừng khiến cho phiền nữa.

Manticore

ManticoreManticore

Trong hình dạng đầu người mình sư tử, Manticore là quái vật đáng sợ hàng đầu Trung Đông. Người Ba Tư gọi nó là cỗ máy ăn giết mổ người bởi sự cường bạo, dữ dằn và tàn ác.

Quái vật bò một chân

Quái vật bò 1 chân
Quái vật bò 1 chân

Kui là một sinh vật thần thoại Trung Quốc. Kui được sinh ra tại núi Liubo trên biển phía Đông Á. Nó trông giống như 1 con bò màu xám, bên cạnh đó chỉ có đúng một chân. Khi những cơn bão tới, cơ thể Kui sẽ phát ra ánh sáng và tiếng gầm của nó sẽ vang dội như sấm. Trong truyền thuyết, con người thường săn Kui và lột da chúng để làm cho trống.

Ma cà rồng Mananggal

Ma cà rồng MananggalMa cà rồng Mananggal

Chúng gần giống có Penanggalan của Malaysia. Điểm khác biệt nằm ở chỗ, con quái vật Philippines trông rất giống dơi, chúng tiêu dùng lưỡi của mình để hút máu thai nhi chưa có mặt trên thị trường. Nạn nhân của chúng được cho là những đứa trẻ sinh ra bị quái đản khuôn mặt. Để chống lại chúng, người dân thường tiêu dùng tỏi, muối hoặc tro.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét