Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Sáu, 15 tháng 3, 2019

Trung Quốc sẽ đạt được ý muốn "mặt trời nhân tạo" đồ vật 2 trong năm nay

Thiết bị này dự kiến sẽ đạt nhiệt độ trên 100 triệu độ C, hoặc nóng gấp 6 lần so sánh lõi của ngôi sao gần nhất sở hữu chúng ta.

Những nhà khoa học Trung Quốc được cho là đang xây dựng 1 "mặt trời nhân tạo" mới trong nỗ lực search năng lượng tốt, dĩ nhiên tái tạo và chủ yếu vô hạn.

Lên kế hoạch đáp ứng trong năm nay, sản phẩm công nghệ mới được mẫu thiết kế để tái tạo các quá trình tổng hợp hạt nhân xảy ra tự nhiên dưới ánh mặt trời; dự kiến sẽ biến hydro thành năng lượng xanh tiết kiệm mức giá.

"Mặt trời nhân tạo" HL-2M Tokamak...
"Mặt trời nhân tạo" HL-2M Tokamak...

...hứa hẹn sẽ tạo ra nhiệt độ trên 100 triệu độ C
...hứa hẹn sẽ có mặt trên thị trường nhiệt độ trên 100 triệu độ C.

Máy bộ này tên là HL-2M Tokamak, đang được cung ứng tại Viện vật lý cơ Tây Nam, liên kết sở hữu Tập đoàn Hạt nhân Quốc gia Trung Quốc. Tin tức này được công bố bởi phó trưởng khoa của Viện vào Chủ nhật vừa rồi tại Bắc Kinh.

Năm ngoái, Trung Quốc đã xây dựng một "mặt trời nhân tạo" vào năm ngoái, được gọi là Tokamak (EAST). Thử nghiệm hồi tháng 11 năm ngoái cho thấy, Tokamak (EAST) đã có mặt nhiệt độ đạt mốc lịch sử 100 triệu độ C.

Theo Duan, chuyên gia tại Tập đoàn Hạt nhân Quốc gia Trung Quốc, HL-2M Tokamak cứng cáp đạt nhiệt độ ion 100 triệu độ C, gấp khoảng 6 lần nhiệt độ ion của Mặt Trời. Công suất này hoàn thành 1 trong ba thách thức nhằm khai thác phản ứng nhiệt hạch.

Máy có thể đóng vai trò như version của các lò phản ứng nhiệt hạch trong thời gian sau, sở hữu ước mơ xuất hiện năng lượng sạch tạo nên thực.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét