Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Bảy, 23 tháng 3, 2019

Phát hiện chất chữa rối loàn trầm cảm trong nọc độc cóc

Khoảng 80% bệnh nhân sử dụng thuốc điều chế từ nọc độc cóc sông Colorado với những chuyển biến hăng hái về chứng trầm cảm, lo lắng.

Cóc sông Colorado
Cóc sông Colorado. (Ảnh: Mirror).

Để kiểm tra tác dụng của thuốc, đội ngũ nghiên cứu đã thí điểm trên 362 người trưởng thành mắc chứng rối loàn trầm cảm và lo lắng. Kết quả cho thấy khoảng 80% bệnh nhân mang những chuyển biến tích cực sau khi sử dụng 1 lượng nhỏ 5-MeO-DMT phối hợp mang liệu pháp tâm lý.Các nhà nghiên cứu tại Bệnh viện Đại học Y Johns Hopkins, Mỹ đang thể nghiệm một chiếc thuốc mới sở hữu khả năng cải thiện chứng rối loạn trầm cảm và lo âu, Mirror hôm 19/3 đưa tin. Thuốc được điều chế từ chất thức thần 5-MeO-DMT, hay chất gây ảo giác, có trong nọc độc của loài cóc sông Colorado.

Theo tấn sĩ Alan Davis, tác kém chất lượng của nghiên cứu, chất gây ảo giác 5-MeO-DMT có tác dụng ngắn và kéo dài trong khoảng 30 - 60 phút. Thuốc an toàn khi dùng ở liều lượng tốt, không những thế vẫn cần thêm thời gian nghiên cứu trước lúc sở hữu thể kê đơn cho bệnh nhân trên thị phần.

"Nghiên cứu đang ở giai đoạn đầu và cần thêm thời kì thí điểm. Việc kiểm tra tác dụng ngắn hạn và dài hạn của thuốc rất quan trọng", Davis cho biết.

Chất thức thần (psychedelics) là cái thuốc với tác dụng kích hoạt trải nghiệm ảo giác thông qua chất dẫn truyền tâm thần serotonin, giúp đổi thay nghĩ suy, thị giác, thính giác hoặc trạng thái tinh thần của bệnh nhân.

Cóc sông Colorado, tên công nghệ là Incilius alvarius, sinh sống chính yếu ở miền tây nam nước Mỹ và phía bắc Mexico. Chúng sở hữu thể tiết chất độc đựng 5-MeO-DMT và bufotenin trong khoảng các tuyến trên da. Nọc độc của cóc Befo Alvarius tương đối mạnh lúc sở hữu thể khiến cho tê liệt, thậm chí là gây tử vong đối với những loài động vật ăn phải chúng.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét