Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Ba, 26 tháng 3, 2019

Giải mã bí mật "Bài hát ma ám" làm phổ quát người tự vẫn

Âm nhạc là liều thuốc tinh thần cho đời sống con người, nhưng trên thế giới lại còn đó một bài hát ma ám ẩn cất u buồn, gây ra những hiện tượng bí ẩn và những loại chết vì trẫm mình.

Bí mật bài hát Gloomy sunday - Bài hát ma ám

Hiện tượng bí mật và các mẫu chết vì trầm mình tồn tại quanh bài hát Gloomy Sunday đã làm mọi người gọi bài hát đấy là bài hát ma ám. Sau một loạt các dòng chết với can dự, bài hát này đã bị cấm ở toàn bộ nước.

Gloomy Sunday được viết vào năm 1932 bởi một nghệ sĩ piano người Hungary. Người nhạc sĩ với nghệ danh Rezső Seress này đã gọi đây là "ca khúc gây tự vẫn". Sở dĩ tương tự là do bài hát này với can dự đến hàng trăm vụ tự vẫn diễn ra trong rộng rãi năm sau khi ca khúc này được phát hành nhiều.

Giải mã bí ẩn "Bài hát ma ám" khiến nhiều người tự tử
Tác fake Rezső Seress của bài hát ẩn chứa hiện tượng bí mật Gloomy Sunday

Các vụ tự tận liên tục

Trước nhất là chiếc chết của một người đàn ông sống tại thủ đô Budapest (Hungary). Sau lúc đề xuất ban nhạc ở 1 quán cafe đông đúc chơi bản "Gloomy Sunday", anh ta đã sử dụng súng trẫm mình ngay trên đường về nhà, trong một chiếc taxi. Một tuần sau đấy, tại thủ đô Berlin (Đức), một nữ viên chức bán hàng được tậu thấy treo cổ bằng một sợi dây thừng trong căn hộ của cô. Cảnh sát thăm dò vụ trầm mình cho biết dưới chân cô gái là tờ nhạc "Gloomy Sunday".

Giải mã bí ẩn "Bài hát ma ám" khiến nhiều người tự tửBản ghi của Bài hát ma ám Gloomy Sunday ẩn chứa rộng rãi hiện tượng bí hiểm và cái chết vì trầm mình

Tiếp tục trong chuỗi các vụ trầm mình kỳ lạ là 1 cô thư ký xinh đẹp tại New York tậu đến mẫu chết bằng tương đối ga với bức thư tuyệt mệnh yêu cầu chơi bản nhạc "Gloomy Sunday" vào buổi lễ chôn cất cô; một người đàn ông 82 tuổi nhảy từ cửa sổ của căn hộ tầng 7 sau khi chơi bài hát này bằng piano; một cô bé 14 tuổi dancing xuống sông tự sát khi trong tay còn đang cầm một bản copy của "Gloomy Sunday", một cậu bé đang đi trên đường bỗng dừng lại, dốc sạch tiền trong túi ra cho người hành khất chơi bản nhạc "Gloomy Sunday" rồi chẳng nhắc chẳng rằng đi đến 1 cây cầu, khiêu vũ xuống sông mua đến cái chết...

Công nghệ lý giải

Lúc những tin đồn chết chóc vòng quanh bản nhạc u sầu nhất mọi thời đại này lan rộng, những nhà nghiên cứu đã lên tiếng giảng giải khởi thủy các vụ tự vẫn 1 phương pháp kỹ thuật để dẹp đi sự lo âu của mọi người. Họ cho rằng điện ảnh, âm nhạc, trò chơi... Với thể tác động tới tâm lý của con người nhưng không với tính quyết định. Vào thời khắc bản nhạc thành lập, Hoa Kỳ và châu Âu đang trong giai đoạn phát triển nền công nghiệp.

Giải mã bí ẩn "Bài hát ma ám" khiến nhiều người tự tử
Bài hát ma ám mang hiện tượng bí ẩn Gloomy Sunday

Kinh tế - xã hội lâm vào thời kì khủng hoảng, suy thoái trầm trọng sau Chiến tranh thế giới thứ I, thất nghiệp gia tăng, rồi chết chóc, thương vong vương lại trong khoảng chiến tranh... Số đông đã tác động mạnh tới tâm lý người dân và đưa họ rơi vào hiện trạng mất phương hướng, trầm cảm, bi quan về cuộc sống. Lúc này, chỉ cần một tác động nhỏ trong khoảng bên ngoài như âm nhạc, phim ảnh... Có tính sầu thảm sẽ rất dễ đưa họ tới quyết định bị động. Bản nhạc có nhạc điệu ảm đảm, sầu buồn chỉ là "giọt nước tràn ly", cộng sở hữu ấy là sự thêu dệt của dư luận tạo nên thiên hướng "tự vẫn dây chuyền" vào thời khắc đó.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét